Buổi lễ trao học bổng vừa được Báo Người Lao động tổ chức ngày 26/9 tại TP Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh; bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TP Hồ Chí Minh; đại diện Công đoàn cấp trên cơ sở, gia đình và con công nhân được nhận học bổng.


Con công nhân khó khăn nhận Học bổng Báo Người Lao Động. (Ảnh: nld.com.vn)

 

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Người lao động Tô Đình Tuân cho biết: Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng người lao động” của LĐLĐ TP Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, từ năm 2018 - 2019, Báo Người lao động đã triển khai chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ”. Trong năm đầu tiên, chương trình đã trao 115 suất học bổng tặng con công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Đến năm học 2019 - 2020, chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được đổi tên thành chương trình “Học bổng Báo Người lao động”, bổ sung thêm đối tượng chăm lo là con công nhân bị tai nạn lao động, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo.


Năm nay, chương trình trao 110 suất học bổng cho con công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Điểm chung của 110 em được nhận học bổng là tinh thần vượt khó, vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhiều em dù xuất phát điểm thua kém bạn bè cùng trang lứa nhưng đã vượt qua mặc cảm, sống có ích, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhà trường, thầy cô, cha mẹ.

Quan 3 năm triển khai, với ý nghĩa nhân văn, xã hội sâu sắc, Chương trình “Học bổng Báo Người lao động” đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên cả nước. Chương trình đã trao 346 suất học bổng và quà trị giá gần 1 tỷ đồng trao tặng cho con công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp sức cho các em đến trường./.

 

Diên An (tổng hợp)