TS Trần Kim Tuyền (áo đỏ), Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề TP Hồ Chí Minh trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết: Trường Cao đẳng Nghề TP Hồ Chí Minh thí điểm tổ chức đào tạo một số nghề được chuyển giao chương trình từ Học viện Chisholm (Australia) thuộc chương trình hợp tác của 2 chính phủ Việt Nam và Australia. Sau khi kết thúc thí điểm, các chương trình đào tạo nghề sẽ được nhân rộng để có nhiều sinh viên được tiếp cận. Ngoài chương trình hợp tác giữa 2 chính phủ, Trường Cao đẳng nghề TP Hồ Chí Minh cũng mong muốn mở rộng sang các chương trình khác ở cấp độ liên kết giữa cấp trường nhằm tiếp cận chương trình đào tạo hiện đại để đào tạo nhân lực không chỉ đáp ứng cho nhu cầu của TP Hồ Chí Minh mà có thể làm việc ở thị trường lao động ASEAN.

Ông Đặng Minh Sự mong muốn những sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo này cần tiếp tục nâng cao trình độ tiếng Anh và chuyên môn.

Được biết, để tổ chức đào tạo các chương trình này, những giáo viên tham gia giảng dạy đã được cử đi tập huấn tại Học viện Chisholm.

Thông tin tại buổi trao bằng tốt nghiệp cho biết chương trình đang được thí điểm tại 25 trường nghề trong cả nước./.

Hoàng Mẫn