Các vị lãnh đạo trao bằng khen cho các dự án đạt giải Nhất Cuộc thi. (Ảnh: Tuyết Nhung)

 

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Nam được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh  từ ngày 16 đến ngày 19/3/2019, với sự tham gia của 229 dự án với 409 học sinh đến từ 34 đơn vị.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chia sẻ, Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, vận dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống. Từ đó đẩy mạnh tích cực đổi mới dạy và học theo hướng tiếp cận năng lực và kéo gần khoảng cách giữa đại học và phổ thông, góp phần triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi năm nay, hàm lượng khoa học trong nhiều dự án đã được nâng lên. Nhiều đề tài có sự đầu tư đáng kể cả về hình thức và nội dung. Qua cuộc thi, các học sinh thể hiện kỹ năng và sự hiểu biết về lĩnh vực nghiên cứu khoa học cũng như năng lực tiếng Anh khá tốt.

Sau 4 ngày làm việc, cuộc thi đã lựa chọn và trao 13 giải Nhất, 25 giải Nhì, 35 giải Ba và 49 giải Tư từ hơn 200 dự án của 34 đơn vị từ các tỉnh thành. Trong đó, đơn vị TP.Hồ Chí Minh đoạt 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 7 giải Ba. Các dự án đoạt giải nhất đã tham gia phần thi bằng tiếng Anh để chọn đội tuyển dự thi cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế, Intel ISEF năm 2019 tại Hoa Kỳ./.

Chi Mai