Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã bình chọn và trao tặng 91 giải thưởng, gồm 24 giải thưởng chương trình và 67 giải tiết mục đặc sắc, mang đậm màu sắc dân gian các vùng, miền trong cả nước.

Tiết mục biểu diễn thể hiện văn hóa nghệ thuật vùng Tây Bắc được đánh giá cao.
 (Ảnh: Gia Thuận - TTXVN)

Liên hoan năm nay có 24 chương trình, gồm 126 tiết mục với sự tham dự của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 24 đội văn nghệ trực thuộc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa, Thể thao các quận, huyện, thành phố. Đặc biệt liên hoan còn có sự góp mặt biểu diễn giao lưu của các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả nhiều chương trình, tiết mục hay, hấp dẫn. Bức tranh nghệ thuật dân gian, dân tộc đã được thể hiện một cách sống động, phong phú về hình thức, chủ đề, lung linh về màu sắc trong trang phục và hình ảnh minh họa.

Đánh giá về chất lượng nghệ thuật Liên hoan năm nay, đại diện Ban tổ chức cho rằng về cách dàn dựng chương trình có ý tưởng mới lạ, hoành tráng, hình tượng sân khấu đẹp, rực rỡ. Nhiều chương trình thể hiện tốt việc hòa âm, phối khí trong phần nhạc. Thêm vào đó, các đơn vị có giọng ca đơn tốt, truyền cảm như giọng ca Hà Quý - tiết mục “Chiếc khăn Piêu; giọng ca Thùy Dương - tiết mục “Cô đôi Thượng ngàn”...

Các đơn vị xuất sắc nhận giải thưởng tại Liên hoan. (Ảnh: Gia Thuận - TTXVN)

Ông Trần Thanh Bình cho biết, vẫn còn một số hạn chế trong liên hoan như một số đơn vị khi xây dựng chương trình tập trung chủ đề chưa cao, kết cấu chương trình còn rời rạc, đơn điệu. Một vài chương trình còn nặng nề, lê thê, xây dựng chương trình mang tính chung chung.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch và tổ chức hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị có chương trình đoạt giải cao trong liên hoan này biểu diễn phục vụ tại các cơ sở quận, huyện; khu chế xuất, khu công nghiệp trong thời gian tới./.

Trần Ngọc Thuận/TTXVN