4 cán bộ Đoàn này là: Vương Hoàng Anh, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Nguyễn Thị Thanh Liêm, Bí thư Chi đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Bảo vệ Hùng Minh và Ngô Đức Huy, Bí thư Chi đoàn Chi cục thuế Quận 5.

Theo Thành đoàn, đây là những cán bộ Đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác; có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm động viên, cổ vũ, tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu; củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn thanh niên ngày càng vững mạnh; tạo động lực để cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương với các gương điển hình Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020.

Công trình tiêu biểu của Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TĐC) Vương Hoàng Anh là “Không gian khởi nghiệp và sáng tạo TĐC” và “Không gian văn hóa thưởng thức cho đoàn viên, thanh niên TĐC”. Đây là những công trình, sáng kiến thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên cọ sát với thực tiễn nghề nghiệp; hình thành quỹ hoạt động tình nguyện thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, sân chơi, giao lưu, học tập, tìm hiểu của sinh viên thông qua các hoạt động đọc sách, chiếu phim tư liệu, phim lịch sử, các hội thi, triển lãm sách…

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 của Trung ương đoàn cho Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TĐC) Vương Hoàng Anh. 

Theo cô Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, các mô hình này giải quyết việc làm thêm ngoài giờ, tạo môi trường làm việc lành mạnh mang tính giáo dục cao; góp phần cải thiện và nâng cao thói quen xem, đọc, nghe của sinh viên, tăng cường các hoạt động của nhà trường. Đến với các không gian mở này, sinh viên có thể rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ cho công việc sau này. Đây còn là không gian lý tưởng để tập hợp sinh viên, gặp gỡ các chuyên gia, diễn giả, doanh nhân thành đạt để chia sẻ các bước khởi nghiệp, biện pháp hình thành ý tưởng sáng tạo vào cuối tuần.

Bí thư Chi đoàn Chi cục thuế Quận 5 Ngô Đức Huy gần đây có thêm sáng kiến “Công cụ hỗ trợ lập phiếu xác minh hóa đơn mua vào phục vụ công tác quản lý thuế” được Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh công nhận. Sáng kiến viết bằng phần mền tin học (Fox), có nhiều ưu điểm mới, không chỉ bảo đảm lập phiếu xác minh hóa đơn nhanh chóng, chính xác, khoa học, tiết kiệm thời gian mà còn chống thất thu ngân sách nhà nước, đảm bảo công bằng và khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện nghiêm pháp luật thuế. Đồng thời, sáng kiến có thể được áp dụng trong việc kiểm tra, thanh tra thuế, hoàn thuế, quản lý thuế, giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực hóa đơn...

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 của Trung ương đoàn cho Bí thư Chi đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Bảo vệ Hùng Minh Nguyễn Thị Thanh Liêm. 

Vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng, Bí thư Chi đoàn Chi cục thuế Quận 5 Ngô Đức Huy cho biết, đây là niềm vui lớn cho bản thân và gia đình, là niềm tự hào của cơ quan, đơn vị. “Giải thưởng là động lực, món quà tinh thần vô giá động viên, khích lệ để bản thân cố gắng hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp nhiều hơn cho xã hội với tinh thần “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” bằng sức trẻ, nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn”, Ngô Đức Huy chia sẻ.

Nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 của Trung ương Đoàn còn có Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh Nguyễn Quốc Đoàn với mô hình diễn đàn học thuật cho giáo viên và học sinh, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo, tăng cường giao lưu, trao đổi, liên kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp, trường khác có cùng chuyên ngành. Bí thư Chi đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Bảo vệ Hùng Minh Nguyễn Thị Thanh Liêm với mô hình sáng kiến “Tiết kiệm điện năng”, giải pháp “Chốt gác xanh - sạch - đẹp”, “Công đoàn cơ sở nối vòng tay lớn thi đua tuyển dụng, hỗ trợ an sinh xã hội , tăng thêm thu nhâp cho người lao động”, “Nâng cao chất lượng trong công tác quản lý hồ sơ cán bộ, nhân viên bằng sự kết hợp giữa phương pháp thủ công và phần mềm vi tính”, sáng kiến “Quỹ tiết kiệm niềm vui nho nhỏ”…

Ngoài các mô hình, sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội và cho đơn vị, doanh nghiệp, các gương điển hình nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay còn có nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong suốt thời gian dài; được đơn vị và nhiều cơ quan liên quan ghi nhận và biểu dương những thành quả tiêu biểu.

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 của Trung ương đoàn cho Bí thư Chi đoàn Chi cục thuế Quận 5 Ngô Đức Huy. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương, giải thưởng năm nay trao cho các điển hình nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này cho thấy, ngày càng có sự gia tăng về hàm lượng công tác, đầu tư về chuyên môn, tiêu biểu tích cực trong hoạt động đoàn, có nhiều sáng tạo gắn chuyên môn với hoạt động chính trị tại đơn vị, địa phương. Hoạt động Đoàn cần phải hướng đến tính chuyên nghiệp, tính ứng dụng công tác chuyên môn để thực hiện hiệu quả hơn, thiết thực hơn các công trình, sáng kiến. Ngoài việc thực hiện các công trình ngắn hạn, cũng rất cần đầu tư những công trình dài hạn để thực sự giải quyết một số vấn đề cụ thể của xã hội, tham gia vào những việc khó, đặc biệt là cùng chung tay giải quyết những vấn đề lớn của Thành phố./.

Tin, ảnh: Thanh Vũ/TTXVN