Các thầy thuốc trẻ công tác tại Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh nhận
Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh


Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), ngày 25/2, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương, trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 7 năm 2020 cho các thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Thành Đoàn TP không tổ chức lễ tuyên dương mà chia làm 3 đoàn công tác tới nơi làm việc của các bác sĩ trẻ để trực tiếp tuyên dương và trao giải thưởng.

Tại các nơi đến trao giải, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các y, bác sĩ trẻ đối với sự phát triển ngành y tế của TP và cả nước. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các y, bác sĩ trẻ của các bệnh viện đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực cùng ngành Y tế TP thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; điều trị cho bệnh nhân; nghiên cứu các phương pháp chữa trị, ngăn ngừa bệnh dịch; phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch nhằm góp phần tạo động lực để các thầy thuốc trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội, đồng thời ra sức rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, bảo đảm đáp ứng yêu cầu công việc tại đơn vị.

Cùng ngày, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tới thăm và chúc mừng các bệnh viện, cơ sở y tế và gia đình một số Thầy thuốc nhân dân trên địa bàn TP./.

PV