Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh trao nhãn hiệu LabelFranceEducation
 cho đại diện trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: TTXVN


Ra đời từ năm 2012, LabelFranceEducation là nhãn hiệu xuất sắc được Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường được đánh giá tốt nhất về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp trong chương trình song ngữ tiếng Pháp. Nhãn hiệu LabelFrancEducation giúp các trường khẳng định uy tín của mình trong hệ thống giáo dục quốc gia và tiếp tục góp phần phát triển ngôn ngữ, văn hóa Pháp.

Đến nay, trên thế giới đã có 285 trường các cấp tại 53 nước được gắn nhãn hiệu này, với gần 110.000 học sinh học tiếng Pháp. LabelFrancEducation cung cấp và mở ra cơ hội tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho giáo viên và hiệu trưởng. Tham gia các chương trình đào tạo này, các giáo viên được tiếp cận với các phương tiện giảng dạy và nguồn tài liệu sư phạm của Viện Pháp, Cơ quan Giảng dạy tiếng Pháp ở nước ngoài (AEFE), Trung tâm Sư phạm Quốc tế CIEP và kênh truyền hình TV5 Monde; trao đổi thực hành giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp…

Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh trao nhãn hiệu LabelFranceEducation
cho đại diện trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: TTXVN

Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, việc trao nhãn LabelFranceEducation cho các trường tại Việt Nam thể hiện mong muốn của Chính phủ Pháp trong xây dựng mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp Pháp - Việt Nam./.

Thu Hoài/TTXVN