Cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: Ngọc Tuyết)

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; Thành uỷ viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Hữu Phước…

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định: Thực hiện Di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới, là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là nơi hội tụ và sức lan tỏa lớn của cả nước. “Những hình ảnh được triển lãm, giới thiệu hôm nay chính là tiêu biểu cho kết quả qua 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh của Thành phố. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố sẽ tiếp tục phấn đấu, sáng tạo, đột phá và đổi mới; mang lại nhiều thành tựu nổi bật; xứng đáng là Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thành phố Anh hùng”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.          

Theo Ban Tổ chức, triển lãm lần này được diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 15/9 tại các địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, Cung Văn hóa Lao động, Nhà Văn hoá Thanh niên Thành phố.

Với chủ đề xuyên suốt “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Triển lãm thể hiện nội dung cơ bản trong Di chúc Bác, là: tư tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng cầm quyền trong sạch, vững mạnh; nêu cao đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân.

Trong đó, khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ trưng bày những bút tích bản Di chúc do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo vào tháng 5/1965 và Bản Di chúc công bố năm 1969; cùng những hình ảnh khái quát cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân miền Nam đến ngày toàn thắng như niềm tin mãnh liệt của Bác đặt trong Di chúc. Triển lãm cũng giới thiệu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố trong việc khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, làm nên diện mạo mới cho Thành phố mang tên Bác.

Dọc theo đường Đồng Khởi và Cung Văn hóa Lao động là những hình ảnh về hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân của Thành phố theo Di chúc Bác. Khu vực đối diện Công viên Chi Lăng và Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh giới thiệu vai trò của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà Bác đã khẳng định trong Di chúc qua bộ ảnh chủ đề “Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh thực hiện Di chúc của Bác Hồ”./.

VL