Khai mạc Triển lãm công nghệ và Hội nghị khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm; Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintila và đoàn doanh nghiệp từ Phần Lan.

Sự kiện thường niên này do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cùng Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) cùng thực hiện.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức sự kiện lớn nhất trong năm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 

Tại Triển lãm công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã giới thiệu gần 200 gian hàng và nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm “Trẻ em Sáng tạo”, Triển lãm sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp, Chương trình Kết nối đầu tư, Đầu tư vào Startups tại Việt Nam, Chương trình Startup Show, Hội thảo “Tech Startups”, Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các tổ chức trong và ngoài nước nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh (Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ, Lotte Accelerator và Vietnam Sillicon Valley Accelerator), Hội thảo “Phát triển giáo dục trong tương lai”, Giới thiệu sản phẩm nhằm kết nối các startup với nhà đầu tư và khách hàng.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm.

Bên cạnh đó, trong 2 ngày 18 và 19/10, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Phần Lan đồng tổ chức Chương trình chung với chủ đề "Giải pháp thông minh từ Phần Lan", gồm các hội thảo chuyên đề do Đại sứ quán Phần Lan chủ trì với nội dung liên quan tới đổi mới sáng tạo, giáo dục, dữ liệu và công nghệ tài chính... Sự kiện chung này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tiếp nối các chương trình hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phần Lan đã được thống nhất vào năm 2017 trong cuộc họp giữa Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ Phần Lan. 

Sự kiện lần này sẽ là cơ hội cho các đối tác của Phần Lan và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp trong các lĩnh vực mục tiêu nhằm xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh và sáng tạo./.

 

Tin, ảnh:V.Lê