Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu nhất cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Không có nỗi đau, sự mất mát nào sánh được với nỗi đau mà các mẹ đã trải qua, không có gì có thể so sánh được với sự hy sinh cao cả của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.


Trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ.
 (Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN)

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thực hiện tốt chính sách "Đền ơn đáp nghĩa", quan tâm chăm lo phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước để phần nào bù đắp những mất mát hy sinh của những gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Văn Chiểu, con của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Dùm (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, gương mẫu, giáo dục các thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 5.380 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 226 Mẹ còn sống./.

Thanh Vũ/TTXVN