Tuần lễ “Khuyến đọc: Sách và cộng đồng trẻ” nhằm duy trì và phát triển
 văn hóa đọc trong cộng đồng. (Ảnh: ST)
.

Tuần lễ “Khuyến đọc: Sách và cộng đồng trẻ” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cùng Đường Sách TP. Hồ Chí Minh, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhằm khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của sinh viên; tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng; duy trì và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng bạn đọc và giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách hay, những tác phẩm có ý nghĩa.

Trong tuần lễ “Khuyến đọc: Sách và cộng đồng trẻ” sẽ diễn ra các hoạt động tọa đàm, trưng bày, triển lãm, ra mắt sách mới, như: trưng bày những tủ sách khuyến đọc dành cho giới trẻ, và những tựa sách chủ đề “Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”; “Ngày hội đọc sách”; triển lãm sách quý, sách hay, sách đẹp, sách đạt; chương trình “Ngày hội đọc sách trẻ em”.

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Tuần lễ văn hóa đọc”, phái đoàn Wallonie Bruxelles - Bỉ cũng có hoạt động triển lãm: Wallonie-Bruxelles/ Việt Nam - Hợp tác văn học phát triển rực rỡ. Cuộc triển lãm bao gồm bìa các quyển sách của văn học Bỉ sử dụng tiếng Pháp, đã được dịch ra tiếng Việt, tranh của họa sĩ Dany, 6 áp-phích các phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn trinh thám Simenon…

Ngoài ra, Ban tổ chức hoạt động cũng giới thiệu, tôn vinh những cộng đồng hoạt động tình nguyện khuyến đọc trên cả nước, đồng thời, mời khách tham quan giới thiệu thêm những cộng đồng lan tỏa tình yêu sách, thông qua việc điền tên các nhóm mới vào những tấm bảng do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Nhân dịp này, Kênh Youtube của Đường sách TP.Hồ Chí Minh cũng chính thức ra đời vào ngày 19/4/2019 phát định kỳ vào lúc 20g00, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại Kênh Đường Sách. Với format gồm 3 chủ đề chính: Giới thiệu sách, Bản tin Đường sách  và chuyên mục “Mỗi tuần một nhân vật”./.

Chi Mai