Các đại biểu tham gia hành trình Tuổi trẻ thành phố vì biển, đảo quê hương năm 2018.

Anh Hồ Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã thực hiện nhiều mô hình, giải pháp góp phần xây dựng biển, đảo ngày càng vững mạnh, trong đó hành trình tuổi trẻ Thành phố vì biển, đảo quê hương là một trong những giải pháp thiết thực nhằm xây dựng ý thức trách nhiệm, tạo ra phong trào hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên góp phần bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Thông qua Hành trình sẽ giúp tăng cường thêm mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa Hội viên, thanh niên Thành phố với các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 189.

Tham gia chương trình lần này có 80 đại biểu là đại diện Thường trực các Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 24 quận huyện, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm các Hội, CLB, đội, nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh. Đoàn sẽ đến thăm, giao lưu với các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 189 Hải quân - Bộ Tư lệnh Hải quân (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) trong 3 ngày 25, 26 và 27/10.

Trong hành trình, các đại biểu sẽ đến dâng hoa tại di tích tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tưởng nhớ 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; được nghe giới thiệu về truyền thống và nhiệm vụ của Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 101, Lữ đoàn 146, được thông tin về tình hình biển, đảo Tổ quốc và tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với các cán bộ, chiến sỹ hải quân./.

Tin, ảnh:VL