Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) Lê Như Ngọc cho biết: VIAGS là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, có vai trò cung ứng dịch vụ phục vụ mặt đất cho hơn 70 hãng hàng không trong và ngoài nước tại các cảng hàng không có tần suất khai thác vào loại lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài.

 Đoàn thanh niên VIAGS được giao quyền cấp trên cơ sở từ năm 2017 và trực thuộc Đoàn VNA, hiện có hơn 1.500 ĐVTN đang làm việc và sinh hoạt Đoàn, chiếm gần 40% tổng số cán bộ, nhân viên toàn Công ty.

Đoàn viên thanh niên trải đều khắp các bộ phận từ phục vụ từ hành khách, hàng hóa, hành lý, sân đỗ, vệ sinh tàu bay, lái xe vận hành trang thiết bị, sửa chữa bảo dưỡng, điều hành, đào tạo và khối văn phòng.

Đoàn Thanh niên VIAGS chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động chung tay đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và ứng phó với dịch Covid -19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp và biến động mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến ngành vận tải hàng không, trong đó có VIAGS, Đoàn Thanh niên VIAGS chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động chung tay đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và ứng phó với dịch Covid-19. Cụ thể, các chi đoàn trực thuộc đã chủ động phát động các phong trào thi đua như: Chi đoàn phục vụ sân đỗ phát động phong trào “Lái xe an toàn”, “Vận hành trang thiết bị an toàn”; Chi đoàn phục vụ hành khách phát động phong trào nâng cao cảnh cảnh giác với việc sử dụng giấy tờ du lịch, hộ chiếu giả (nhất là Chi đoàn hành khách quốc tế)…

Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, cùng với việc triển khai các kế hoạch của Thánh Thanh niên, với phương châm Tích cực phòng chống dịch bệnh - chia sẻ khó khăn với công ty - đồng hành cùng thanh niên, góp phần tiết kiệm chi phí hợp lý, đảm bảo tối ưu hoạt động cho đoàn viên thanh niên, Ban thường vụ Đoàn thanh niên VIAGS đã tuyên truyền đến 100% lực lượng đoàn viên thanh niên nắm được những ảnh hưởng hưởng của dịch bệnh Covid- 19 đến hoạt động khai thác bay nói riêng và tình hình sản xuất kinh doanh toàn Công ty nói chung. Từ đó giúp đoàn viên thanh niên thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của Công ty và quyết tâm hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ bay tuyệt đối an toàn chất lượng an ninh; nâng cao tinh thần tiên phong xung kích tham gia phục vụ các chuyến bay đi/đến những vùng địa lý ảnh hưởng bởi dịch bệnh; đẩy mạnh ý thức thực hành tiết kiệm trong mọi hoạt động tại đơn vị… góp phần đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn hệ thống.

Nhận thức mỗi khách hàng hiện nay di chuyển trên các chuyến bay đều mang tâm trạng hoang mang, lo lắng nên cán bộ, nhân viên, mỗi đoàn viên thanh niên phải phục vụ từng khách với thái độ trọng thị hơn, ân cần và chu đáo hơn nhằm giúp khách cảm thấy an tâm hơn trong hành trình của mình. Các Chi đoàn trực thuộc đã ra quân hưởng ứng tích cực phong trào “Nâng cao chất lượng dịch vụ” đảm bảo phục vụ hành khách ân cần, trọng thị trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid- 19…

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn viên, thanh niên VIAGS chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19:


Đoàn viên, thanh niên VIAGS nhiệt tình hướng dẫn hành khách rửa tay trước khi thực hiện các thủ tục cho chuyến bay 

 

Việc vệ sinh quầy giao dịch, bàn làm việc, 
...khu vực để đồ dùng cá nhân,
... đến hành lang chờ làm thủ tục của khách hàng đều được các đoàn viên, thanh niên thực hiện vệ sinh hằng giờ, hằng ngày để phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ, nhân viên. 


Các Chi đoàn trực thuộc đã ra quân hưởng ứng tích cực phong trào “Nâng cao chất lượng dịch vụ” đảm bảo phục vụ hành khách ân cần, trọng thị trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid- 19.

Hoàng Mẫn