Các cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018
nhận Bằng khen của BCH Thành đoàn TP Hồ Chí Minh.


Tối 29/11, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tuyên dương và trao Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018 cho 56 cá nhân trên địa bàn thành phố.

Năm 2018, Ban Tổ chức giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện đã nhận được 152 hồ sơ và xét chọn trao giải cho 56 cá nhân gồm: 23 công chức, 29 viên chức, 1 cán bộ chuyên trách và 3 người lao động. Đây là những gương tiêu biểu có nhiều sáng kiến góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, trong đó, nhiều mô hình, giải pháp hay thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên phát huy hiệu quả cao khi áp dụng trong thực tế.

Phát biểu tại chương trình, anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, một trong 7 chương trình đột phá của thành phố; đồng thời, hướng tới năm 2019 - Năm cải cách thủ tục hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo anh Ngô Minh Hải, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ được tuyên dương cần tích cực tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến nhằm hoàn thành 500 ý tưởng, sáng kiến góp phần cải cách thủ tục hành chính mà Thành Đoàn đã đăng ký. Đồng thời, cần tiếp tục phát huy vai trò tại cơ quan, đơn vị với tinh thần “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, hướng tới năm 2019.

Lễ tuyên dương, trao thưởng cho 56 cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018.

Là một trong những gương Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018 được tuyên dương, anh Ngô Quốc Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 4, Quận 10 cho biết: Trong công tác, tôi đã góp phần thực hiện các sáng kiến giảm thủ tục hành chính và đề ra Chương trình “Đồng hành 3 hỗ trợ với doanh nghiệp và Hội kinh doanh”, hỗ trợ các hộ kinh doanh trên địa bàn chuyển đổi thành doanh nghiệp.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Luyến Nhớ, chuyên viên Phòng Tổ chức, Biên chế, Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, tôi đã tham gia xây dựng đề án “Vị trí việc làm”, đã được triển khai đến 32 cơ quan hành chính, 13 đơn vị sự nghiệp trên toàn Thành phố nhằm tinh gọn bộ máy, ổn định vị trí việc làm cho cơ quan, đơn vị.

Ra đời từ năm 2010, trải qua các lần tổ chức, Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện đã vinh danh 199 cán bộ, công chức, viên chức trẻ Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sáng kiến đóng góp hiệu quả vào nhiệm vụ cải cách hành chính của Thành phố cũng như ở từng địa phương, đơn vị./.

Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dự/TTXVN