Đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đang lên tinh thần sau trận thắng SHB Đà Nẵng ở vòng 19. Tuy nhiên, trong cuộc tiếp đón đội khách Than Quảng Ninh chiều nay, các cổ động viên của đội bóng Thành phố vẫn lo thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura sẽ lại trắng tay. 


Pha tranh bóng giữa Hoa Hùng (12,TQN) và Huỳnh Kesley (70,TP.HCM).
 Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Miura Toshiya đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc khá thận trọng và đặc biệt hàng thủ, ông tiếp tục tin dùng bộ đôi Đặng Văn Robert – Đình Luật nhằm hóa giải hàng công đối phương với học trò cũ Mạc Hồng Quân và các cầu thủ Eydison, Vinicius. Sức mạnh của chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được trông chờ vào sự đột phá của cầu thủ 37 tuổi Huỳnh Kesley. Ở phút thứ 9, đội chủ nhà suýt có bàn thắng mở màn sau cú sút của tiền đạo Matias nhưng trọng tài biên đã căng cờ việt vị từ đường chọc khe của Phi Sơn. 

Chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh tận dụng triệt để các pha tấn công và phút 17, tiền đạo Matias mở tỷ số sau pha tận dụng sai lầm của trung vệ Than Quảng Ninh, hạ gục thủ thành Tuấn Linh với một cú chạm bóng tinh tế. Hưng phấn bởi sớm có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dâng cao, phút 22 tiền vệ Phi Sơn đi bóng và tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng chưa thắng được thủ thành Tuấn Linh. 

Mãi đến phút 26, câu lạc bộ Than Quảng Ninh mới có pha bóng nguy hiểm đáp trả, Mạc Hồng Quân tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Sơn Hải của đội Thành phố Hồ Chí Minh đã có pha cản phá xuất sắc. Ngay sau đó, tiền vệ Phi Sơn tiếp tục đột phá và chọc khe đẹp mắt để tiền đạo Huỳnh Kesley của đội chủ nhà dứt điểm một chạm ngay bên góc trái nhưng thủ thành Tuấn Linh kịp hóa giải. Nổ lực tìm thêm bàn thắng của chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đều không thành công và 2 đội tạm rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ sân Thống Nhất. 

Những âu lo của huấn luyện viên Miura từ đầu trận đã đến bởi chân sút Vinicius của đội khách đã sớm có bàn gỡ hòa khi hiệp 2 chỉ mới được bắt đầu 7 phút. Từ pha đột phá cánh phải, Nghiêm Xuân Tú xuyên thủng hàng thủ Thành phố Hồ Chí Minh, nhanh chóng chuyền bóng cho tiền đạo Vinicius và cầu thủ này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh. 

Các cầu thủ Eydison, Vinicius của đội Than Quảng Ninh dần "nóng máy" và lời cảnh cáo ở phút 62 đã được phát đi. Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến, Eydison nhanh chóng đột phá trước sự nổ lực cản phá bất thành của Đặng Văn Robert và chuyền cho Vinicius đệm bóng vào lưới nhưng trước đó Vinicius đã rơi vào thế việt vị. 

Phút 76, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, tiền vệ Phi Sơn tiếp tục để lại dấu ấn khi có đường chuyền vừa tầm cho tiền đạo Matias kịp sút tung lưới thủ môn Tuấn Linh của đội Than Quảng Ninh và là bàn thắng thứ 9 của Matias sau 5 trận đấu, đây là hiệu suất khá cao của tân binh này. 

Phút 40, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn chơi với 10 người trên sân, hậu vệ Sầm Ngọc Đức vừa vào thay nhưng cầu thủ này có pha phá bóng cao chân không đáng có và buộc trọng tài Văn Lập rút thẻ đỏ trực tiếp. Phút 89, đội Than Quảng Ninh có cơ hội gỡ hòa nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã bị hàng phòng thủ đội chủ nhà hóa giải. Mọi nỗ lực của Than Quảng Ninh trở nên vô vọng và thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đành phải rời sân với thất bại 1-2 trước chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh. 

Có được chiến thắng và 3 điểm quý giá trong tay, đội bóng của huấn luyện viên Miura tạm vươn lên vị trí 11, thoát khỏi 3 đội chót bảng (lần lượt là) Sài Gòn FC, Nam Định và Xổ số kiến thiết Cần Thơ. 

Sau lượt đấu này, V.League tạm nghỉ đến ngày 8/9 do đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) 2018 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8. Ở lượt đấu thứ 21, đội Than Quảng Ninh có trận tiếp đội Hải Phòng trên sân nhà vào ngày 8/9 và Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có chuyến làm khách trên sân Quảng Nam cũng vào ngày 8/9./.

 

Quang Nhựt/TTXVN