Pha khống chế bóng của tiền đạo Huỳnh Kesley (70,TPHCM) trước hậu vệ Becamex Bình Dương

Trước trận đấu này, đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng khi họ chỉ mới có 12 điểm sau 12 trận và tạm thời xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, trong khi đó đội bóng đất Thủ hiện đang tạm thời đứng thứ 4 trên bảng với 18 điểm. 

Với tham vọng giành 3 điểm ngay trên sân Thống Nhất, huấn luyện viên Toshiya Miura đã đội hình xuất quân với những cựu tuyển thủ quốc gia như: Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Đình Luật, Đặng Văn Robert và nhất là sự trở lại của cầu thủ nhập tịch nổi tiếng Huỳnh Kesley. 

Tuy nhiên, tham vọng của huấn luyện viên Miura đã bị dội “gáo nước lạnh” khi đội bóng của ông bất ngờ phải nhận bàn thua ngay từ giây thứ 20. Từ pha mất bóng của hậu vệ Sầm Ngọc Đức phía cánh trái, hậu vệ Văn Vũ của Becamex Bình Dương đột phá và tạt bóng chạm chân trung vệ Đình Luật đổi hướng, thủ môn Đức Cường đẩy được bóng nhưng tiền đạo Romario kịp đệm bóng đưa B.Bình Dương sớm vượt lên dẫn trước 1-0. 

Sau bàn thua quá sớm, các cầu thủ chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã chơi tập trung hơn, nhanh chóng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Mọi nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Miura vẫn không thể giúp họ có bàn thắng gỡ hòa nhưng qua đó lại cống hiến cho hơn 500 khán giả trên sân những pha tấn công “Ăn miếng trả miếng” của hai đội đầy hấp dẫn. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, Becamex Bình Dương tạm thời dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp 2, khán giả trên sân Thống Nhất được tiếp tục thưởng thức những pha đôi công đẹp mắt của cả hai đội. Cơ hội san bằng tỷ số rõ ràng nhất của Thành phố Hồ Chí Minh khi ở phút 60, tiền vệ Tavares nhận được bóng từ đồng đội, anh nhanh chóng đẩy nhẹ thêm 1 nhịp và tung cú sút nhưng bóng đi vọt xà ra ngoài. Chỉ 2 phút sau đó, Becamex Bình Dương lập tức trả lời, thủ quân Anh Đức nhận bóng từ cú tỉa của đồng đội và thoát xuống tung cú sút căng nhưng bóng lại vọt xà trong gang tấc. 

Nếu như bàn thắng mở tỷ số của Becamex Bình Dương có phần may mắn sau pha hỗn loạn trước khung thành thì bàn thắng của Thành phố Hồ Chí Minh khá đẹp mắt. Ở phút thứ 75, từ giữa sân, tuyển thủ Phi Sơn đột phá lệch cánh phải và bất ngờ tung cú sút chéo góc khiến thủ thành Đức Cường vươn người bay hết cỡ vẫn không thể ngăn bóng bay vào lưới. Có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh hưng phấn và liên tục có những pha gây rối khiến hàng thủ Becamex Bình Dương vất vả hóa giải. Không khí trên sân ở 10 phút cuối trận trở nên hấp dẫn hơn khiến khán giả liên tục reo hò cổ vũ. 

Những nỗ lực cuối cùng tìm bàn thắng hòng giành 3 điểm rời sân Thống Nhất của hai đội đều không thành công, chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1. 

Với 1 điểm có được trong trận đấu này, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh được 13 điểm và vẫn yên vị ở vị trí 11, trong khi đó Becamex Bình Dương được 19 điểm xếp thứ 4. 

Tại vòng đấu thứ 14, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh hành quân ra đất Cảng găp đội chủ nhà Hải Phòng ngày 17/6, Becamex Bình Dương tiếp đội Sông Lam Nghệ An trên sân nhà cũng vào ngày 17/6./. 

Tin, ảnh: Quang Nhựt