(Ảnh minh họa: HM)

Theo đó,  căn cứ vào khả năng tài chính, điều kiện của từng cơ quan, mức thưởng Tết cho người lao động công tác trong ngành giáo dục thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp, đồng thời phải được công khai tại cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, còn có các chương trình tấm vé nghĩa tình, phúc lợi đoàn viên… dành cho các công đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, nhằm động viên các công đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động tại các đơn vị công lập nhân dịp cuối năm, Ban chấp hành công đoàn phối hợp với thủ trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, thông báo thời gian nghỉ Tết, thời gian trả lương, thưởng thi đua, tiền tiết kiệm tăng thu nhập cho người lao động.

Với đơn vị ngoài công lập, người sử dụng lao động thực hiện trả lương, trả thưởng, mức thưởng Tết cho nhà giáo và người lao động. Nếu đơn vị ngoài công lập gặp khó khăn phải có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, trả thưởng cho người lao động. Trường hợp đơn vị không có nguồn để trả lương, trả thưởng phải báo cáo lên công đoàn ngành.

Đại diện Ban chấp hành công đoàn giáo dục TP.Hồ Chí Minh cho biết, Tết Nguyên đán Canh Tý đang cận kề, để chăm lo đời sống cho các công đoàn viên, cán bộ, nhà  giáo, người lao động, các đơn vị phải nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của của họ, tham gia phối hợp giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng, để các cán bộ trong ngành có Tết ấm áp, yên vui./.

Chi Mai