Cảnh sát giao thông TP.HCM xử lý xe bồn vi phạm. (Nguồn: CATP.HCM)

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tuyên truyền rộng rãi về những hành vi vi phạm của tài xế xe ô tô tải ben, xe bồn.

Đồng thời, tăng cường bố trí lực lượng, chủ động nắm tình hình, xây dựng các chuyên đề tập trung xử lý đối với các phương tiện thường xuyên vi phạm, gây tai nạn giao thông. Điều chỉnh phương án bố trí lực lượng theo phương thức bố trí các Tổ tuần tra kiểm soát liền kề nhau, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ xử lý kiên quyết, đúng quy định; đồng thời thông qua công tác xử lý vi phạm sẽ tiến hành yêu cầu lái xe, chủ doanh nghiệp cam kết không vì lợi nhuận mà bất chấp việc vi phạm giao thông.

Để khắc phục tình trạng các phương tiện tham gia giao thông khi phát hiện có lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ thì chấp hành nghiêm hoặc né tránh, dừng phương tiện ở nơi được phép để chờ Cảnh sát giao thông không có ở khu vực thì tiếp tục lưu thông; Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường thêm các tổ công tác sử dụng camera ghi hình những trường hợp vi phạm để làm căn cứ xử phạt qua hình ảnh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố thường xuyên kiểm tra, đối chiếu số lượng phương tiện vận tải được cấp phép lưu thông đường cấm, giờ cấm và yêu cầu các chủ doanh nghiệp, công ty, chủ đầu tư… kiểm tra, tính toán cụ thể, hợp lý thời gian thi công để không gây áp lực cho các phương tiện vận chuyển và giữa các bên phải cam kết, thỏa thuận chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ trong quá trình kinh doanh.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông TP.Hồ Chí Minh đã lập biên bản xử lý gần 400 trường hợp xe ô tô tải ben, xe bồn vi phạm với các lỗi như lưu thông đường cấm giờ cấm, dừng đỗ xe không đúng quy định, chở hàng quá khổ quá tải...

Công an TP.Hồ Chí Minh cho hay, các thông tin phản ánh liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố xin liên hệ qua số điện thoại 069.3187521 để lực lượng Cảnh sát giao thông nhanh chóng triển khai bố trí lực lượng giải quyết kịp thời./.

K.V