Đây là nội dung được ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ tại Lễ phát động Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020 diễn ra sáng 17/12.

Theo ông Trần Trường Sơn, thời điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, lượng máu dự trữ đều bị thiếu hụt nghiêm trọng. Do đó, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức hàng năm nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp này.

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh tham gia hiến máu nhân đạo tại Lễ hội Xuân hồng năm 2020.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Xuân hồng năm 2020 diễn ra từ ngày 17/12/2019 đến 1/3/2020 nhằm huy động người dân hiến máu tình nguyện với mục tiêu thu được 56.000 túi máu. Trong đó, đảm bảo 15.000 túi máu thường xuyên dự trữ trong ngân hàng máu của thành phố phục vụ dịp Tết Nguyên đán từ 14/1/2020 đến ngày 20/1/2020. Trong năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được trên 270.000 người hiến máu nhân đạo, thu nhận 338.000 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu đề ra.

Ngay sau lễ phát động, hoạt động hiến máu, tiếp nhận máu diễn ra sôi nổi tại Nhà văn hóa Thanh niên và trụ sở cơ quan khối Dân chính đảng Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020 được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, nhân dân tham gia hiến máu giúp đảm bảo và tăng số lượng máu tiếp nhận cung cấp đến các bệnh viện kịp thời điều trị cho bệnh nhân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Những năm qua, chiến dịch đã thu hút nhiều người dân tham gia san sẻ tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng thông qua hoạt động hiến máu cứu người.

Cùng với hai con trai, bà Nguyễn Lê Hương Thủy (54 tuổi, trú tại quận Thủ Đức) có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên từ rất sớm để hiến máu nhân đạo. Được biết, trước đó bà Thủy đã hiến máu hơn 60 lần và luôn vận động con cháu trong gia đình cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Bà tâm sự: “Mình khỏe mạnh thì hiến máu để cứu người thôi. Mình luôn tâm niệm: Cứu được một người hơn xây 7 ngôi chùa. Riêng năm nay mình đã hiến máu 4 lần rồi đấy”./.

PV/TTXVN