TP Hồ Chí Minh tập trung tuyên truyền về tác hại của ma túy để bảo vệ thanh thiếu niên trước tệ nạn này. 
Ảnh minh họa

Đây là nội dung chính trong kế hoạch triển khai thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6)" trong năm 2018 do UBND TP Hồ Chí Minh ban hành.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về ý nghĩa của công tác phòng, chống ma túy cũng như tác hại của tệ nạn ma túy, nhất là các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới; giới thiệu các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy, gương người cai nghiện ma túy thành công đến các tầng lớp nhân dân trong xã hội, đặc biệt là người nghiện ma túy để động viên, cổ vũ các đối tượng này từ bỏ ma túy làm lại cuộc đời. Tiếp tục vận động nhân dân tham gia công tác xây dựng phường, xã, thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dâm và tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng chuyên trách trong công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Mặt khác, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong công tác đấu tranh triệt phá các loại tội phạm về ma túy, nâng cao hiệu quả công tác chuyển hóa điểm, tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy. Tăng cường quản lý người nghiện, đặc biệt là người nghiện ma túy tổng hợp trên địa bàn hiệu quả.

Đối với các đơn vị, cơ quan hành chính, doanh nghiệp và chính quyền địa phương cần tích cực vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân tích cực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và tham gia phát hiện, tố giác, lên án các loại tội phạm liên quan đến ma túy, tệ nạn ma túy tại nơi cư trú, nơi làm việc, học tập… để kịp thời ngăn chặn tội phạm này./.

Nguyễn Hoàng/Báo Tin tức