Nhằm kịp thời chấn chỉnh tình trạng kinh doanh không đúng chức năng ngành nghề đã đăng ký, UBND TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu các sở-ngành chức năng và UBND các quận-huyện nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ngăn chặn, đấu tranh tố giác tệ nạn xã hội, tệ nạn cờ bạc, núp bóng dưới mọi hình thức; tổ chức tổng kiểm tra, lập lại trật tự trên lĩnh vực kinh doanh văn hóa và phòng, chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn cờ bạc núp bóng dưới dạng các điểm kinh doanh "Trò chơi điện tử", các “Khu vui chơi giải trí” từ nay cho đến hết năm 2017.

 

Chấn chỉnh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc

Công an Thành phố có trách nhiệm xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lợi dụng kinh doanh "Trò chơi điện tử", kinh doanh “Khu vui chơi giải trí” tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố hướng dẫn Phòng Tài nguyên và Môi trường quận - huyện tham mưu UBND quận - huyện kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh gây ồn ào trên địa bàn. 

Thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố, hoạt động kinh doanh biến tướng, kinh doanh gây ồn, kinh doanh không đúng chức năng ngành nghề đã đăng ký, tiềm ẩn các tệ nạn xã hội, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân Thành phố, đặc biệt là trên lĩnh vực vui chơi, giải trí đang có chiều hướng gia tăng trở lại. Trong đó, việc lợi dụng các máy trò chơi điện tử để đánh bạc ăn tiền, núp bóng dưới dạng các điểm kinh doanh “trò chơi điện tử”, các “khu vui chơi giải trí” đang gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội./.

VL