Đoàn kiểm tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiểm tra công tác vệ sinh,
 khử khuẩn tại 
Bệnh viện Từ Dũ ngày 4/6 - Ảnh Hoàng Hùng

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ và trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Y tế giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế; cấp cứu, điều trị kịp thời cho các bệnh nhân, khống chế dịch không để lây lan trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch bệnh cúm A/H1N1, H5N1, H7N9 và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Sở Thông tin – Truyền thông tăng cường thông tin rộng rãi đến người dân, Sở Tài chính có kế hoạch bổ sung kinh phí phòng chống dịch, bệnh để chủ động triển khai có hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn…

Trước đó, ngày 1/6, Bệnh viện Từ Dũ phát hiện 16 người dương tính với cúm A/H1N1. Đến ngày 2/6, số người có biểu hiện nhiễm cúm đã tăng lên 28 người, trong đó có 8 nhân viên y tế.

Ngay lập tức, Bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành cách ly, điều trị, cho uống thuốc dự phòng đối với 83 người có lui tới Khoa Nội soi trong mấy ngày trước đó. Đồng thời tiến hành khử khuẩn khu vực phát sinh ổ dịch, hoãn các ca mổ của những trường hợp có biểu hiện nhiễm cúm… Đến nay về cơ bản, ổ bệnh đã được khống chế./.

Minh Khuê