Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố (giữa) trao bằng khen 
và thưởng nóng thành tích của Công an quận Tân Phú. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Cụ thể, từ ngày 14 đến ngày 31/3, trên địa bàn quận Tân Phú xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng. Đó là vụ giết người tại phường Sơn Kỳ ngày 14/3; vụ trộm 100 chiếc điện thoại trị giá 1,3 tỷ đồng tại cửa hàng Viettel ngày 30/3 và vụ cướp xảy ra tại Phòng giao dịch Lũy Bán Bích của Ngân hàng An Bình (ABBank) ngày 31/3. Chỉ trong vòng 3 tuần, cả ba vụ án trên đều được Công an quận Tân Phú mà chủ công là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khám phá thành công. 

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, xuất sắc trong thi hành nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo và chiến sĩ Công an quận. Các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tân Phú đã chủ động, có nghiệp vụ cao trong công tác kể cả khi ở các địa bàn lân cận. 

Đánh giá toàn diện những chiến công vừa qua, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng, bên cạnh chuyên môn nghiệp vụ giỏi của cán bộ chiến sỹ thì vai trò của hệ thống camera an ninh là rất quan trọng. “Một bài học lớn trong các vụ án được Công an quận Tân Phú khám phá là khai thác có hiệu quả dữ liệu từ hệ thống camera an ninh. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ làm việc với Công an quận Tân Phú để phát huy, nhân rộng cách khai thác dữ liệu từ camera an ninh”./.  

Thành Chung/TTXVN