10:15 28/01/2019
print  

Kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe tại bến xe Miền Đông

Ngày 27/1, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Công an phường 26 (quận Bình Thạnh), Đội cảnh sát giao thông trật tự quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh (PC 08) ra quân kiểm tra nhanh nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe tại bến xe Miền Đông.


Công an yêu cầu các lái xe làm thủ tục thử ma túy. 

Lực lượng chức năng chia làm 2 tổ. Tổ một chốt tại cổng xuất bến kiểm tra nồng độ cồn. Tổ hai trực chốt tại phòng điều độ (phòng đăng tài, kiểm tra giấy tờ, đăng kiểm của lái xe chuẩn bị xuất bến). Ông Trần Huy Hoàng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự quận Bình Thạnh cho biết, sau 2 giờ kiểm tra, 5 lái xe được kiểm tra nhanh nước tiểu xét nghiệm chất kích thích, nhưng cả 5 trường hợp này âm tính với ma túy. Tại cổng 1, nhiều lái xe được kiểm tra nồng độ cồn nhưng chỉ có một người khi kiểm tra phát hiện có nồng độ cồn vượt quá quy định. "Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị ngay lập tức đã lập biên bản tạm giữ xe. Trên xe lúc này không có nhiều hành khách", ông Hoàng cho hay. 

Theo ông Trần Huy Hoàng, Công an quận Bình Thạnh sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng ra quân thường xuyên từ nay đến Tết Nguyên Đán và sau Tết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Anh Vũ Đình Đô, một khách hàng xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe là điều hết sức cần thiết, "cần phải có giải pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng này, không để lái xe nghiện ma tuý chở khách", anh Đô nói.

Trong khi 2 tổ vẫn cắm chốt để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe tại bến xe Miền Đông, lực lượng chức năng chia ra một đoàn đi khảo sát thực tế, kiểm tra xung quanh bến xe./.
Tin, ảnh: Hoàng Hải /TTXVN