Đây là nội dung chính của Ngày hội Sơ cấp cứu do Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 7/4.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố, Giám đốc Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa Thành phố Hồ Chí Minh, đây là hoạt động khuôn khổ của dự án “Nâng cao năng lực Sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì tổ chức thực hiện từ tháng 11/2018 tới tháng 6/2019 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó xây dựng và nhân rộng mô hình trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu trong trường học tại các thành phố lớn vào các năm tiếp theo.

Các em học sinh hào hứng thi kỹ năng sơ cấp cứu. Ảnh: HL/plo.vn


Đến nay, dự án đã tiến hành khảo sát điều tra kiến thức, kỹ năng thực hành sơ cấp cứu của giáo viên và học sinh, đã tổ chức tập huấn cho 200 giáo viên và trên 10.000 học sinh của 22 trường tiểu học tại Hà Nội và Hồ Chí Minh; tố chức Ngày hội Sơ cấp cứu tại cộng đồng chung cư, tại trường học; truyền thông nâng cao nhận thức về sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư tại các tòa nhà văn phòng và các khu chung cư, cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đến với Ngày hội Sơ cấp cứu, các em học sinh đã tham gia Hội thi Sơ cấp cứu được tổ chức với Chủ đề “Sơ cấp cứu bảo vệ sức khỏe, bảo vệ sự sống” với sự tham gia 700 người của các trường tiểu học, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn Quận 8.

Tại ngày hội, em Nguyễn Ngọc Thảo, Trường Tiểu học Âu Dương Lân (Quận 8) chia sẻ, các em được học kỹ năng sơ cấp cứu về các tai nạn thường gặp trong trường học như bỏng, dị vật gây tắt đường thở, hồi sức tim phổi…

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 24 Đội sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa tại 24 quận, huyện; 319 tổ sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa phường, xã, thị trấn; 646 điểm sơ cấp cứu trong cộng đồng dân cư./.

PV/TTXVN