Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức phát biểu tại lễ tuyên dương

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Thủ Đức biểu dương, đánh giá cao những người có hành động dũng cảm tham gia bảo vệ tài sản nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Mạnh Cường cũng tuyên dương 3 đơn vị gồm Công an phường Linh Chiểu (quận Thủ Đức), Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Thủ Đức, Đội cảnh sát giao thông - Công an quận Thủ Đức về việc phối hợp, truy bắt 2 đối tượng manh động trên. 


Lãnh đạo quận Thủ Đức trao bằng khen cho anh Dương Minh Quang và anh Bùi Văn Tiến.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ tối 28/5, các anh Quang, Tiến, Tùng  đi 2 xe máy trên đường Tô Ngọc Vân. Khi đến địa phận phường Linh Đông (quận Thủ Đức) thì bị Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Vũ Nghĩa (20 tuổi) cùng quê An Giang chạy xe máy giật điện thoại iPhone 8 của Tùng. 

Nhóm anh Quang, Tùng và Tiến sau đó hô hoán và truy đuổi 2 tên cướp. Khi đến trước số 1182 Kha Vạn Cân (phường Linh Chiểu) nhóm này áp sát xe 2 hai đối tượng và đạp đổ xe của chúng. Tuy nhiên, đối tượng Danh đã chạy thoát vào một con hẻm gần đó. Riêng đối tượng Nghĩa bị người dân và nạn nhân khống chế thì rút dao tấn công khiến 3 người bị thương. 


Hai đối tượng cướp giật Lê Minh Vũ Nghĩa (bên trái) và Trần Ngọc Danh tại cơ quan công an.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã đưa Tùng vào bệnh viện Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng bị đứt động mạch chủ cánh tay trái và một vết thương ở bắp chân phải; Tiến và Quang bị thương nhẹ. 

Qua khai thác nhanh, 2 đối tượng khai nhận do thiếu tiền nên đi cướp tài sản. Công an cũng thu giữ 1 điện thoại di dộng iPhone, 2 dao bấm và 1 xe máy hiệu Dream biển kiểm soát 52S4-9584 là phương tiện gây án. 

Công an cũng tạm giữ hình sự  2 đối tượng Trần Ngọc Danh và Lê Minh Vũ Nghĩa để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản" và "cố ý gây thương tích"./. 

Tin, ảnh: Hoàng Hải