Một đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ. (Ảnh: TTXVN)

Theo Cơ quan điều tra, sau thời gian theo dõi và thu thập chứng cứ, chiều 29/8, bốn đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp cùng công an các quận đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang 8 địa điểm tổ chức đánh đề và một điểm thầu đề trên địa bàn Quận 4, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Gò Vấp. Công an đã thu giữ tang vật gồm hàng chục điện thoại di động, hàng trăm tờ phơi ghi đề, nhiều máy móc phục vụ cho việc ghi đề, thầu đề và hơn 700 triệu đồng tiền tang vật.

Đường dây số đề này do Dương Văn Phòng (sinh năm 1968, ngụ Phường 4, Quận 4) là đối tượng chính đứng ra tổ chức từ đầu năm 2017 cho đến nay. Thực chất, Phòng chỉ nhận tờ phơi đề từ các tụ điểm ghi đề sau đó tổng hợp, giữ lại một phần nhỏ để thầu còn lại chuyển cho hai đối tượng Lý Trung Dung (sinh năm 1962, ngụ Phường 5, quận Gò Vấp) và Lữ Thị Ngọc Uyên (chưa rõ lai lịch, đã ngưng hoạt động) để hưởng lợi phần trăm trên giá trị phơi. Sau khi kết thúc giờ thông báo kết quả xổ số trên phương tiện truyền thông, Phòng sẽ tổng hợp lại tiền ăn thua và điều “đàn em” để chung chi tiền cho người chơi.

Còn “tổng thầu” của đường dây này là cha con Lý Trung Dung và Lý Nguyệt Thu (sinh năm 1990). Mỗi ngày, Dung đứng ra thầu nhận phơi đề từ các đại lý cấp dưới trong đó có Phòng cùng 3 đối tượng khác với số tiền từ 100-200 triệu đồng. Tổng lượng giao dịch qua lại trong ngày có khi lên đến 1 tỷ đồng. Hiện Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án./.

Thành Chung/TTXVN