Trước đó vào khuya ngày 30/6, Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an Quận 2 đã ập vào bắt quả tang hàng chục đối tượng đang chơi bài Poker tại một căn nhà trên đường Quốc Hương, Quận 2. Tại đây, Công an đã thu giữ tang vật gồm gần 440 triệu đồng, 1.651 USD, phỉnh (thẻ chơi bài) tương đương 140 triệu đồng, 14 thẻ ngân hàng các loại, 1 ô tô, 13 xe máy và các thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc. Công an đã đưa 37 đối tượng về làm việc.

 Các đối tượng người Hàn Quốc cầm đầu sòng bạc. Ảnh: TTXVN phát

Qua điều tra ban đầu, sòng bạc này có tên gọi là “Imperial poker club” do đối tượng Lee Seong Jin làm chủ; Hyung Yong Woo, Kim Jea Jin (quốc tịch Hàn Quốc) điều hành. Hàng ngày, sòng bạc hoạt động từ sáng đến tối với hai bàn chơi cash và một giải đấu tour. Khi các đối tượng đến chơi dùng tiền mặt để mua phỉnh theo giá trị quy đổi. Mỗi ván chơi các đối tượng tổ chức sẽ lấy tiền xâu 5% giá trị tiền cược. Giá trị tiền cược mỗi ván có khi lên đến hàng trăm triệu đồng. Còn trong một ván đấu tour thì người thắng ván đấu sẽ nhận 50 triệu đồng.

Lee Seong Jin còn thuê thêm 10 đối tượng, trong đó có hai người quốc tịch Philippines với mức lương hàng chục triệu đồng để tổ chức sòng bạc, giám sát quản lý, phục vụ các con bạc. Vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Poker là hình thức thể thao trí tuệ, được quản lý bởi Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam. Nhiều tỉnh, thành phố đã lập các câu lạc bộ, tham gia thi đấu ở các giải thử nghiệm. Tuy nhiên, loại hình này đang bị các nhóm tội phạm lợi dụng để tổ chức thành các sòng bạc trá hình./.

PV/TTXVN