Toàn cảnh Hội thảo.

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), ngày 19/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II tổ chức Hội thảo khoa học “Đảng Cộng sản Việt Nam - 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam: Thành tựu và ý nghĩa lịch sử”.

Hội thảo là cơ hội để hiểu thêm về lịch sử, đường lối và thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đặc biệt từ sau Đổi mới (1986); đồng thời, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó liên hệ, vận dụng vào thực tế gắn với cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Các tham luận gửi về Hội thảo tập trung làm rõ chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng trong 90 năm qua, thành tựu của đất nước từ thời kỳ đổi mới tới nay và những tấm gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tham luận Hội thảo, TS. Vũ Thị Nghĩa - Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai cho rằng, sau hơn 30 năm đổi mới, nước ta đã thu được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. GDP liên tục tăng trưởng kể từ năm 2010. Diện mạo đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều đổi mới. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường... Cùng với đó, quan hệ đối ngoại được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đây có thể khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, khả năng lãnh đạo nhân dân Việt Nam không chỉ thắng lợi trong đấu tranh giành và giữ chính quyền, trong chiến tranh giải phóng dân tộc..., mà cả trong xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội, vững bước trên con đường phấn đấu vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cùng quan điểm trên, ThS. Đoàn Tất Hoài - Học viện Chính trị khu vực II tiếp tục nhấn mạnh, những thành tựu của sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo từ năm 1986 đến nay một lần nữa là bằng chứng sinh động, hùng hồn chứng minh vai trò lãnh đạo của Đảng. Hơn 30 năm tiến hành đổi mới, vai trò, vị thế của đất nước, của dân tộc được khẳng định trong khu vực và trên trường quốc tế; đời sống vật chất, tinh thần, trình độ dân trí được cải thiện và nâng lên; quyền làm chủ của nhân dân được coi trọng và ngày càng mở rộng. Nhân dân đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Các tham luận gửi tới Hội thảo minh chứng rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn phấn đấu vì lợi ích của đất nước và nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi vẻ vang, có nghĩa lịch sử to lớn về nhiều mặt. Trong sự nghiệp đổi mới vì chủ nghĩa xã hội hiện nay, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi bước đầu các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.../.

Tin, ảnh: CM