Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Đảng”. (Ảnh: B.T.L)

Tối 2/2, tại sân khấu trước Nhà hát TP. Hồ Chí Minh (Quận 1), Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ngàn hoa dâng Đảng” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Đảng” là lời tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh dành cho Đảng ta, cho người sáng lập và dìu dắt ban đầu của Đảng - Chủ tịch Hồ Chí Minh mà TP vinh dự mang tên. Chương trình còn thể hiện khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh khi biết phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đã tạo ra sự biến đổi to lớn sâu sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm nên diện mạo mới cho thành phố thân yêu. Những công trình mới, cách làm mới đã làm cho thành phố phát triển nhanh, bền vững vì TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, luôn xứng đáng với sự hy sinh anh dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước.

Ca khúc Đảng cho ta một mùa Xuân đã mở đầu chương trình nhằm ôn lại chặng đường 90 năm hình thành, phát triển và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã dẫn dắt toàn quân, toàn dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh bại những thế lực hùng mạnh nhất để giữ vững vị thế một Việt Nam độc lập, tự cường cho hôm nay.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật gồm ba chương: Từ mùa xuân năm ấy; Mùa xuân độc lập, Mùa xuân thống nhất và Mùa xuân ước vọng và niềm tin đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, được thể hiện qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Chương trình có sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vân Khánh, Đức Tuấn, Thế Vỹ, Anh Bằng, Hiền Thục, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Lạc Việt…/.

PV