Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 cùng đại diện chính quyền địa phương và các cử tri quận 5 (Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật)

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 5, cử tri đã phản ánh đến các đại biểu Quốc hội về nhiều vấn đề như: công tác cán bộ; phòng, chống tham nhũng; chế độ, chính sách của người về hưu; ô nhiễm môi trường, ngập nước; giáo dục, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm; việc kiểm tra, giám sát những công trình trọng điểm gây lãng phí, thất thoát tài sản của nhà nước, an toàn thông tin mạng. Đặc biệt, cử tri rất quan tâm tới vấn đề cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí ghi nhận những thông tin của cử tri Quận 5 tâm huyết gửi gắm tại buổi tiếp xúc. Đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí cho rằng, những ý kiến của cử tri rất có trách nhiệm, nêu những nội dung không chỉ về dân sinh, chất lượng cuộc sống ở địa phương mà còn đề cập nhiều vấn đề lớn của Đảng và nhà nước.

Trong phần trả lời cử tri Quận 5, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí khẳng định ngành kiểm sát kiên quyết xử lý nghiêm minh các loại tội phạm và không để lọt tội phạm. Đối với vấn đề an ninh mạng, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí cho rằng mạng xã hội có những mặt tích cực là làm cho thế giới này gần lại với nhau hơn, góp phần trong quản lý xã hội, quản lý đất nước và để phát triển, nhưng cũng có nhiều vấn đề phức tạp diễn ra trên mạng xã hội đòi hỏi việc quản lý phải hiệu quả hơn, mặc dù hiện nay cả thế giới đang gặp nhiều khó khăn đối với vấn đề này.

Đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí trả lời cử tri (Ảnh: Đức Thuận)

Cùng ngày, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 tiếp xúc với cử tri Quận 6. Tại buổi tiếp xúc, đa số các cử tri quan tâm và bày tỏ bức xúc về tình trạng tham nhũng của cán bộ hiện nay. Cử tri Phạm Văn Phi, Phường 10 mong muốn Đảng, Nhà nước cần quyết liệt hơn nữa trong việc phòng, chống tham nhũng. Cử tri Phạm Văn Phi bày tỏ băn khoăn: “tôi cảm giác như chúng ta chỉ mới chặn chứ chưa thực sự chống. Người dân cần câu trả lời rõ ràng từ phía những người đứng đầu, ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng và người dân".


Ghi nhận những ý kiến cử tri nêu ra trong buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân nhấn mạnh, những ý kiến của cử tri quận 6 thể hiện trách nhiệm của cử tri đối với đất nước. Với những thông tin nhận được từ phản ánh của cử tri, Tổ đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp đầy đủ và phản ánh những nguyện vọng của cử tri tới Quốc hội.

Trả lời thắc mắc của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng, Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho biết, hiện nay công tác phòng, chống tham nhũng đã không còn vùng cấm đối với tất cả đảng viên, không nể nang một ai nếu có sai phạm. Cụ thể, ngay cả cán bộ đã về hưu hay các cán bộ cấp cao nếu vi phạm đều phải chịu trách nhiệm. Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho rằng, công tác phòng, chống tham nhũng phải thực hiện trong thời gian dài, cần được tiến hành đồng bộ, chú trọng phát huy hơn nữa vai trò của cử tri. Chính cử tri sẽ là nền tảng cho việc phòng, chống tham nhũng có hiệu quả./.

VL