Theo anh Nguyễn Việt Quế Sơn, giới trẻ hiện nay nắm bắt nhanh nhạy các vấn đề, sự kiện diễn ra trong đời sống vì vậy các cấp Đoàn cần chú trọng vào những nội dung nổi bật để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn cũng cần nhanh nhạy trong việc thông tin, định hướng tư tưởng của giới trẻ trước các trào lưu không lành mạnh. Trong thời gian tới, các hoạt động, phong trào đoàn được tập trung ở đoàn cơ sở, vì vậy cần có những giải pháp, phương thức thực hiện gắn liền với tình hình thực tế ở địa phương cũng như các vấn đề chung của thành phố như cải cách thủ tục hành chính, hưởng ứng cuộc vận động người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước.

Trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên 2019.

Chia sẻ về công tác tổ chức các hoạt động, phong trào tại địa phương, chị Thái Bảo Ngân, Bí thư Quận đoàn Quận 12 cho biết: Trong Tháng thanh niên, Quận đoàn Quận 12 tập trung xóa điểm xả rác tự phát, làm sạch các bức tường bị bôi bẩn, hướng dẫn người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn và lắp đặt thùng chứa rác phân loại. Tại phường Thạnh Lộc, Quận đoàn tập trung thực hiện tuyến đường sạch đẹp, tuyến kênh không rác thải, được duy trì thường xuyên nhằm phát huy hiệu quả tích cực trong vấn đề môi trường.

Trong khi đó, anh Trần Đỗ Nam Long, Bí thư Quận đoàn Quận 1 cho biết: Thực hiện nội dung cải cách thủ tục hành chính, Quận đoàn Quận 1 tập trung vào các hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo thuế trực tuyến thông qua Ngày thứ 7 tình nguyện, tại các phường, đoàn viên thanh niên tập trung hỗ trợ người dân vào thứ 3, thứ 5 hằng tuần. Quận đoàn cũng tham mưu cho UBND Quận 1 triển khai công tác trả lời trực tuyến trong tư vấn và giải quyết các thủ tục hành chính trên trang Tuổi trẻ Quận 1. Trong tháng 5, Quận đoàn Quận 1 cũng sẽ tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền rộng rãi và hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính, kê khai trực tuyến.

Trong Tháng thanh niên, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển hơn 31.000 đoàn viên, giới thiệu 414 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trồng mới 5.300 cây xanh. Hưởng ứng cuộc vận động Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, Thành đoàn đã tổ chức các hoạt động làm sạch các tuyến kênh rạch, vận động người dân hạn chế sử dụng đồ nhựa, thực hiện phân loại rác tại nguồn. Các phong trào Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn, Tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, 30 phút vì thành phố xanh - sạch - đẹp, Công viên không rác đã thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường ở các khu vực công cộng, các tuyến đường, kênh rạch vốn bị ô nhiễm rác thải. Hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại các cơ sở Đoàn cụm hành chính - sự nghiệp, quận đoàn, huyện đoàn đã giúp người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến./.

Tin, ảnh: PV/TTXVN