Các cá nhân được tuyên dương tại hội nghị.

Tính đến tháng 8/2018, toàn Đảng bộ khối có 74 cơ sở trực thuộc (31 đảng bộ và 44 chi bộ) với tổng số đảng viên là 3.880 đồng chí.

Qua 3 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết với tinh thần đổi mới, đoàn kết, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ khối đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm đề ra và đạt được những kết quả quan trọng.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Ngân hàng đã kịp thời quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là xây dựng chương trình hành động phù hợp với từng loại hình hoạt động của từng đơn vị, giúp cho các đảng bộ, chi bộ cơ sở chủ động thực hiện tốt mọi mặt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao trình độ nhận thức lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên. Việc củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là chi bộ được tăng cường. Tổ chức Đảng ở loại hình tổ chức tín dụng từng bước được kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, khối Ngân hàng TP đã triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả cơ chế chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và UBND TP về ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các thị trường và hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế TP duy trì tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn vừa qua; khắc phục tồn tại hạn chế trong hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn gắn liền với quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, tạo điều kiện cho hệ thống ngân hàng ổn định và có xu hướng phát triển tích cực so với năm đầu của nhiệm kỳ.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Ngân hàng đã trao bằng khen cho 12 tập thể, 26 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra 4 tập thể và 7 cá nhân thuộc Đảng bộ khối cũng  được tuyên dương vì thực hiện tốt công tác dân vận khéo năm 2018.

Trước đó, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Ngân hàng đã tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt 2/9 cho 8 đồng chí thuộc Đảng bộ khối Ngân hàng TP.

Hương Thảo/hcmcpv.org.vn