Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề
"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt I, giai đoạn 2015 - 2020.
(Ảnh: Thùy Linh)

Ngày 22/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt 1, giai đoạn 2015 - 2020.

Sau 3 năm triển khai (từ tháng 4/2016), Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của TP Hồ Chí Minh đã nhận được 1.196 tác phẩm sáng tác và 27 hồ sơ đề nghị xét giải quảng bá.

Sau các vòng xét chọn, Hội đồng Giải thưởng đã trao giải cho 52 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với 3 giải A, 14 giải B, 18 giải C, 17 giải khuyến khích; 6 tập thể, 10 cá nhân được xét giải quảng bá. Ngoài ra, 6 đơn vị và 13 tập thể khối quận, huyện và Đảng ủy cấp trên cơ sở cũng được khen thưởng.

Trong đó, 3 giải A được trao cho chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Bác” (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh), bộ ảnh “Thành phố nghĩa tình” (nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong), tác phẩm tranh sơn dầu “Nước ngọt cho đảo Bình Ba” (họa sĩ Đặng Thị Dương).

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư nhấn mạnh, nét mới của giải thưởng chính là sự tham gia tích cực và hiệu quả của Ban Tuyên giáo, các đoàn thể, Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở đã khơi dậy phong trào sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ đảng viên và tầng lớp nhân dân thành phố được thể hiện phong phú và đa dạng dưới các loại hình nghệ thuật.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư khẳng định, mỗi tác phẩm đoạt giải có cách khắc họa riêng nhưng đều có chung một cung bậc cảm xúc là niềm kính yêu vô hạn của các tác giả đối với Bác Hồ - hình tượng thiêng liêng mà người cầm bút nào cũng khát khao vươn tới tìm hiểu và sáng tác.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng mong muốn toàn thể văn nghệ sĩ, các nhà báo, các Ban Tuyên giáo Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở và các tổ chức chính trị, đoàn thể TP sẽ tiếp tục tích cực tham gia và vận động sáng tác, quảng bá nhiều hơn nữa những tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí có giá trị về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức cũng vinh danh và tặng thưởng 23 tác phẩm cùng 2 tập thể và 2 cá nhân đoạt Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức./.

Phạm Cường