Người dân cùng cán bộ UBND quận và phường của quận 1, TP Hồ Chí Minh thao tác trên thiết bị thông minh để thực hiện các quy trình liên thông thủ tục hành chính. Ảnh: Quý Hiền


Ngày 11/11, UBND quận 1 tổ chức ra mắt công trình nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại UBND 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu quận – phường với trục liên thông dữ liệu LGSP (nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu) của TP.

Theo UBND quận 1, quận thực hiện đồng bộ 25 thủ tục hành chính cấp phường (thuộc bốn lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch; Địa chính - Xây dựng; Lao động, Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm Y tế) và tiến hành tích hợp liên thông dữ liệu quận -phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của thành phố. Qua đó giúp người dân và doanh nghiệp có thêm kênh để tiếp cận các thủ tục hành chính, dễ dàng tra cứu các thủ tục hành chính khi có nhu cầu; đồng thời có thể kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ của các cơ quan hành chính đang thụ lý giải quyết.

Cùng với đó, việc tích hợp, đồng bộ các dữ liệu còn góp phần giúp người đứng đầu các đơn vị kiểm soát được tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn; giám sát được việc triển khai áp dụng các quy trình ISO, phát huy được các quy trình nội nghiệp của cơ quan hành chính cấp phường đảm bảo công khai, minh bạch  đáp ứng và tăng hài lòng người dân, doanh nghiệp.

Dịp này, UBND quận 1 cũng ra mắt “Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận 1” và “Cẩm nang văn hóa giao tiếp - ứng xử trong gia đình và cộng đồng”./..

P.Lam (tổng hợp)