Hành khách đón taxi ở làn D ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Quân/laodong.vn


Để cải thiện tốt hơn tình hình giao thông khu vực và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân thực hiện.

Cụ thể, bố trí tăng cường gờ giảm tốc bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước Ga quốc nội. Bố trí lực lượng bảo vệ hướng dẫn chỉ hướng và báo hiệu an toàn các chướng ngại vật để giữ an toàn phương tiện lưu thông trong tòa nhà TCP. Bổ sung thêm thang máy phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe trong tòa nhà TCP. Sắp xếp đủ ghế ngồi tại khu vực đón khách; không cho xe đậu tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bổ sung thêm các tiện ích tại khu vực đón khách. Chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cùng với đó, Sở GTVT TP HCM đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay. Trường hợp phát sinh khó khăn vướng mắc có văn bản gửi Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT để phối hợp giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn xe nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay./.

An Tư