Sáng 14/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 10, đã tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh).

Để phòng chống dịch COVID-19, buổi tiếp xúc vận động bầu cử được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 21 xã của huyện Củ Chi với hơn 2.000 cử tri tham dự.

Cùng đơn vị bầu cử số 10 với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn có Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; Thiếu tướng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh Phan Văn Xựng; Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; Hiệu trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguyễn Thanh Hiệp.


Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri trực tuyến với 21 xã, thị trấn thuộc huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước khẳng định, luôn phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; đồng chí cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, gắn bó với cử tri, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời với Quốc hội, với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng.

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết luôn quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân; phát triển giáo dục đào tạo; đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là người dân ở vùng ven; đảm bảo công tác an sinh xã hội, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho người dân; thúc đẩy thực hiện tốt ba chức năng quan trọng của Quốc hội; quan tâm đến các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, đối ngoại, cải cách tư pháp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tháo gỡ những vướng mắc trên địa bàn đang ảnh hưởng đến đời sống người dân và cản trở sự vươn lên của huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Làm sao qua một nhiệm kỳ 2021-2026, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện Củ Chi, Hóc Môn cũng như người dân TP Hồ Chí Minh có bước chuyển mới. Làm sao những tồn tại, bất cập được quan tâm xử lý một cách thấu đáo, để không còn những băn khoăn lo lắng của người dân”.

Để làm được những gì tốt nhất cho người dân, Chủ tịch nước cũng nhắn nhủ cán bộ các cấp cần phải thực sự gắn bó với Nhân dân, hết lòng phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Từ đó có được niềm tin trong Nhân dân và có được sự đồng thuận, tạo ra sức mạnh to lớn để phát triển Thành phố và đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, vậy nên TP Hồ Chí Minh phát triển tốt sẽ kéo theo phía Nam và cả nước cùng phát triển. Chủ tịch nước cũng lưu ý, TP Hồ Chí Minh cần phải tập trung hơn nữa, đưa các vùng chậm phát triển như huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây.

Chủ tịch nước đánh giá vị trí huyện Củ Chi, Hóc Môn là địa bàn kết nối các đô thị trong vùng TP Hồ Chí Minh, gắn với tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Do đó, TP Hồ Chí Minh cần quy hoạch Củ Chi, Hóc Môn trên quan điểm liên kết phát triển vùng; đưa hai huyện sớm trở thành vành đai xanh, đô thị sinh thái.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri huyện Củ Chi bày tỏ niềm vui khi các ứng cử viên đều hướng tới sự phát triển toàn diện của huyện Củ Chi nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung. Cử tri mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm và có tiếng nói để các cơ quan trung ương có chính sách tạo nguồn lực lớn hơn cho TP Hồ Chí Minh phát triển đặc biệt là hạ tầng, nâng cao đời sống người dân.

Thay mặt cho các ứng cử viên, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của cử tri. Đồng chí chia sẻ với cử tri, trong phát triển, huyện Củ Chi và Hóc Môn phải chú ý quản lý đô thị, chống đầu cơ đất nông nghiệp, chống xây dựng tự phát, xây dựng trái phép, tránh lãng phí trong sử dụng đất đai... “Một tương lai tốt đẹp của huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn đang diễn ra trong tương lai gần mà chúng tôi cùng với TP Hồ Chí Minh sẽ cố gắng thúc đẩy điều đó”, Chủ tịch nước khẳng định.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ 6 nội dung trọng tâm sẽ quyết liệt hành động. Đồng chí khẳng định, sẽ luôn nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Ứng cử viên luôn nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, thường xuyên đi cơ sở và dành thời gian tiếp dân, phản ánh trung thực các ý kiến với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Với vai trò Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đồng chí có điều kiện cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, cùng với tập thể lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trong triển khai đẩy mạnh đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước. Đồng thời, nỗ lực, quyết tâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng thể chế pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, góp phần tạo cơ hội, động lực cho TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển./.