EVNHCMC vinh dự là một trong 30 thương hiệu nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh năm 2021

 

Tối ngày 6/1/2022, Tối 6/1, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” năm 2021. EVNHCMC là một trong 30 doanh nghiệp của TP vinh dự đón nhận giải thưởng.  

Là một trong 30 đơn vị được UBND Thành phố trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh năm 2021, trong năm qua, EVNHCMC đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID- 19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. EVNHCMC luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho TP với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 25,8 tỷ kWh trong năm 2020. Tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 giảm bình quân 0,25%/năm, năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12% (thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN). Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIFI) chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

Song song với đó, trong thời gian qua, chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được Tổng Công ty hoàn thiện. Hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%. Tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt khoảng 40% (vượt chỉ tiêu thành phố giao là 35%). Khu vực nội thành đạt 53%, riêng trung tâm Quận 1 và Quận 3 đã đạt gần 100%.

EVNHCMC cũng đã nghiên cứu, xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. 100% các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA). Năm 2021, đã hoàn thành trang bị 60% tuyến dây 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2), gấp 2 lần so với năm 2020. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, Tổng công ty Điện lực TPHCM được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số Lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề an sinh xã hội được EVNHCMC quan tâm triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Đặc biệt, năm 2021, trước ảnh hưởng của  đại dịch COVID-19, EVNHCMC đã chủ động tham gia cùng Thành phố phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch. Đồng thời đã chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh. Tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với giá trị tương ứng 581,5 tỷ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020-2021 gần 2.100 tỷ đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp nhận giải thưởng.

 

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh là giải thưởng do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Năm 2021, UBND TP Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” cho 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.

 

An Nhiên