Ảnh minh họa: Chi Mai 

Ngày 9/6, đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 1.242 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia 1.745 chương trình trong "60 ngày vàng khuyến mãi" do Sở phát động, tổ chức. Với tổng giá trị hàng hóa khuyến mãi lên đến 146 tỷ đồng.

Chương trình là chuỗi khuyến mãi tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mãi” năm 2020 TP. Hồ Chí Minh, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng bởi Covid-19, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội trong điều kiện bình thuờng mớ

Danh mục sản phẩm khuyến mãi do các doanh nghiệp đăng ký rất đa dạng, trong đó hàng hóa thuộc lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, điện tử - điện máy, hàng tiêu dùng tổng hợp… chiếm tỉ lệ nhiều nhất.

Trong thời gian này, mức khuyến mãi cao nhất được doanh nghiệp đăng ký là 50%; chưa có đơn vị nào đăng ký giảm "sốc" 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ như quy định của chương trình. Bởi nguyên nhân, theo một số doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử, điện máy lớn, "60 ngày vàng khuyến mãi" kéo dài đến ngày 30/7 nên họ cân nhắc phân bổ và sẽ tổ chức siêu khuyến mãi trong thời gian thích hợp.

Chương trình tổ chức từ ngày 1/6 đến 30/7 tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của thành phố nhằm thúc đẩy kinh tế trước tình hình dịch COVID-19, đồng thời là hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn TP đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID -19./.

CM