Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin để cải thiện chỉ số PAPI, bởi chỉ có sử dụng công nghệ mới đẩy nhanh công việc, giảm tham nhũng và nâng cao sự hài lòng của nhân dân.
TP Hồ Chí Minh đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy đề án chính quyền điện tử. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh TTXVN
Từ đầu năm 2020, thành phố đặt ra chỉ tiêu phấn đấu lọt vào nhóm 16 tỉnh, thành đạt chỉ số PAPI cao nhất, tuy nhiên thành phố đang nỗ lực để đưa vào "top 10". Vì vậy, các sở ngành, quận huyện, phường xã thị trấn quyết tâm, làm hết sức mình, để cải thiện chỉ số PAPI nói riêng và các chỉ số nền hành chính công nói chung.
Thành phố áp dụng tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin để mở rộng các lĩnh vực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vốn, mặt bằng, đổi mới công nghệ; xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng giáo dục trung học phổ thông, giáo dục dạy nghề.
Về lâu dài, Thành phố sẽ thực hiện việc đảm bảo 100% đơn vị sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính; thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử đối với lĩnh vực xây dựng, đất đai, giáo dục, y tế.
Thành phố sẽ công khai công tác quy hoạch, kế hoạch, tài liệu pháp lý của Thành phố và quận, huyện trên trang thông tin điện tử của Thành phố, sở, ban, ngành, quận, huyện cũng như thực hiện nghiêm quy định về cung cấp đăng tải thông tin đấu thầu nhằm tăng chỉ số minh bạch…/.