Công tác phối hợp chuẩn bị quà.

Trong thời gian này, chính quyền và người dân TP Hồ Chí Minh đang oằn mình chống dịch COVID-19. Tất cả đều tập trung sự quan tâm đến nhu yếu phẩm cho gia đình, thì bánh trung thu trở thành một mặt hàng xa xỉ và đáng quý hơn bao giờ hết.

Tất cả đều không quản ngại mưa gió để vận chuyển quà trên mọi nẻo đường của TP Hồ Chí Minh.

Thấu hiểu được những khó khăn của CBCNV trong mùa dịch, Thủ trưởng và Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã quyết định tặng 01 phần quà gồm 01 hộp bánh trung thu Givral, trái cây - rau củ quả tươi ngon và 01 số mặt hàng thiết yếu đến tận nhà cho toàn thể CBCNV Cơ quan EVNSPC.

Việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Kế hoạch là vậy, nhưng hiện thực hóa nó là điều không hề dễ dàng, việc vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho CBCNV trong giai đoạn khó khăn hiện nay là bài toán vô cùng nan giải. Thật may mắn như một phép màu, với sự hỗ trợ nhiệt tình, không quản gió mưa, xin qua các chốt kiểm soát, chỉ trong 03 ngày từ 9/9/2021 đến 11/9/2021 của một “đối tác tuyệt vời“ đã trao 287 phần quà đến tận tay từng CBCNV Cơ quan EVNSPC; có những gia đình đợi đến 9h-10 tối để nhận quà nhưng tâm trạng mọi người đều rất hào hứng và phấn khởi.

Những món quà bao gồm 01 phần quà gồm 01 hộp bánh trung thu Givral, trái cây - rau củ quả tươi ngon
và 01 số mặt hàng thiết yếu vẫn đến tận tay người lao động.                       

Nhận được quà của Công đoàn Cơ quan EVNSPC, ai cũng vui mừng, cảm động, những lời cảm ơn, phản hồi như “chị thích nhất nải chuối chín bói”, “em thích nhất mớ hành lá tươi xanh này” hay “rau củ nào cũng tươi ngon quá em, xúc động lắm lắm!”, “đúng lúc con em than thèm bánh trung thu”, “...trời mưa to quá nhưng mấy em không cho mình ra đầu hẻm nhận mà nói chị cứ ở nhà đi em sẽ đem vào…”, “ Thật hạnh phúc khi nhận được quà”, “món quà rất tinh tế và ý nghĩa”, “Quà Trung thu của Công đoàn Cơ quan thật thiết thực trong những ngày giãn cách, “…cám ơn Công đoàn Cơ quan đã quan tâm đến CBCNV đặc biệt trong mùa dịch này..”…

Phần quà chất lượng, ý nghĩa và thiết thực của Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty.

Những tin nhắn chia sẻ cứ báo liên tục trong nhóm Zalo của anh chị em BCH Công đoàn Cơ quan, đó là những lời cổ vũ, động viên dành cho những người cán bộ công đoàn chúng tôi, đủ để khỏa lấp những vất vả từ quá trình tìm kiếm nguồn cung cấp, thương thảo với đơn vị vận chuyển đến việc lập danh sách, thu thập thông tin nhà ai đó nằm trong vùng đỏ, đang bị chốt chặn - phong tỏa, nhà nằm trong hẻm nhỏ khó đi, xe không vào được… và cuối cùng là thấp thỏm dõi theo việc vận chuyển giao hàng đến từng nhà, đến tận tay từng CBCNV.

Niềm vui của gia đình và các cháu thiếu nhi khi nhận được quà Trung thu và rau xanh của Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty.

Cùng với đó, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng (ĐCS) tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi con CBCNV, DVBLĐN; tặng 500 quyển tập cho Huyện đoàn Mỹ Xuyên để trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao quà và chi phí hỗ trợ cho hai em do Đoàn nhận đỡ đầu trong năm học mới

Tặng 500 quyển tập cho Huyện Đoàn Mỹ Xuyên

Đặc biệt, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, để các em vẫn có một Tết Trung thu ấm áp, Đoàn đã phối hợp chính quyền, Công đoàn cơ sở trao 1.003 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các em thiếu nhi là con CBCNV, Dịch vụ bán lẻ điện năng trong Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Trao quà cho 2 bé nhận đỡ đầu

Nhờ có sự chăm lo kịp thời cơ quan EVNSPC, CBCNV đã có một cái Tết Trung thu đoàn viên ấm áp bên gia đình, cả nhà cùng nhau quây quần cắt bánh trung thu, nhấm nháp ly trà xanh, tận hưởng những điều bình dị trong cuộc sống. Đúng là “một miếng khi đói bằng một gói khi no”./.

PV