Đoàn thanh niên EVNHCMC phối hợp cùng Đoàn thanh niên EVNCPC trao quà cho người dân xã A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

 

Đây là một nội dung trong chương trình Tri ân khách hàng năm 2020 với chủ đề “Hướng về Miền Trung” của EVNHCMC và các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chuyến đi có sự đồng hành và phối hợp của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), các công ty Điện lực Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng.


Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Đặng Mỹ Ly  trao tặng trường phổ thông Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi kinh phí hỗ trợ sửa mái trường.


A Xan là xã vùng cao biên giới giáp Lào, là 1 trong những xã nghèo thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đợt bão lũ vừa qua, A Xan đã bị chia cắt và ảnh hưởng nặng nề. Tại đây, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã trao tặng 100 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân trong xã, đồng thời trao tặng 50 triệu đồng để sửa chữa nhà Gươl - nơi sinh hoạt cộng đồng của xã. Đoàn Thanh niên EVNCPC cũng trao tặng các vật dụng như 01 trống, 01 dàn amply và loa, 01 Tivi để phục vụ các dịp lễ hội của đồng bào dân tộc tại đây, đồng thời trao tặng 01 máy tính cho xã.


Đoàn viên EVNHCMC và EVNCPC phối hợp sửa hệ thống điện cho trường Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.


Anh Nguyễn Trương Anh Kiệt, Phó bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC cho biết: “Đường vào xã A Xan rất khó đi, có nhiều điểm sạt lở, lầy lội. Nhưng khi đến nơi, tận mắt thấy cuộc sống rất khó khăn của đồng bào vùng cao thì những vất vả trên đường đi dường như tan biến. Qua chuyến đi, các bạn đoàn viên EVNHCMC cũng thấu hiểu hơn sự vất vả của anh em điện lực huyện Tây Giang để đảm bảo cung cấp điện cho đồng bào. Dù vất vả nhưng anh em vẫn rất nhiệt tình tham gia hoạt động hỗ trợ người dân nơi đây, không ngại khó khăn để cùng chở những vật dụng, quà tặng đến nơi cho bà con. Sự chờ đón và niềm vui của bà con khi gặp gỡ “các anh điện lực” cho chúng tôi thấy chuyến đi thật là ý nghĩa”.


Đường vào xã A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam


Tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, đoàn đã hỗ trợ trường Hành Thiện 50 triệu kinh phí lợp tôn, tiến hành sửa chữa hệ thống điện tại một số phòng học, tặng 20 bộ sách, tập và dụng cụ học tập cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên EVNCPC đã tặng 03 bộ máy tính mới cho trường, đồng thời tặng khu vui chơi mới cho học sinh. Mỗi đơn vị cũng dành tặng 100 phần quà nhu yếu phẩm và quần áo cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ vừa qua. Ngoài ra, Công đoàn EVNHCMC cũng đã quyên góp và trao tặng 400 bộ áo dài, vải, áo quần, sách vở cho các giáo viên nữ, cán bộ nữ và học sinh tại các điểm công tác./.

PV