UBND TP Hồ Chí Minh và Viettel đã chính thức ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, đây là một trong những bước đi đầu tiên thể hiện quyết tâm của TP. Hồ Chí Minh  trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội Thành phố một cách bền vững, dựa trên hoạt động khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Lãnh đạo và đại biểu tham quan không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh sẽ hướng đến hai mục tiêu chính. Một là, tạo nơi để người dân thành phố tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, chính quyền số, đô thị thông minh, qua đó nhìn được bức tranh tổng thể về quá trình chuyển đổi số. Người dân sẽ cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi sẽ được thụ hưởng khi chính quyền thành phố đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, hướng đến trở thành đô thị thông minh. Hai là tạo khu vực cho các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố trình diễn các sản phẩm công nghệ số phục vụ chương trình chuyển đổi số. Nhờ đó, ngoài việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố.

Tại buổi lễ ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh, nhiều công trình, dự án trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, giao thông, kinh tế tài chính… đã được nhiều doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến người dân thành phố về những tiện ích ưu việt khi áp dụng các sản phẩm công nghệ vào xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh. Đặc biệt, người dân thành phố có cơ hội tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số tại khu vực trưng bày và trình diễn của doanh nghiệp công nghệ…

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón người dân, cộng đồng doanh nghiệp tới tham quan tự do, miễn phí đến hết ngày 12/11/2020 ./.