Hội nghị là dịp để các cấp Hội, người cao tuổi thành phố cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố trao đổi, thảo luận, giải đáp những kiến nghị, đề xuất các ngành chức năng về các vấn đề liên quan đến người cao tuổi, công tác hội và thực hiện Luật Người cao tuổi.


Hội nghị đối thoại với người cao tuổi về chính sách người cao tuổi trên địa bàn TP.HCM

Ảnh: TTXVN


Theo đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, công tác người cao tuổi luôn được các cấp ngành, tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, cấp ủy đảng và chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Cùng với việc thực hiện các chính sách nhà nước về trợ cấp xã hội, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, thành phố còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi. Thành phố quan tâm chăm lo người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi thuộc hộ nghèo về vật chất, tinh thần và sức khỏe; coi việc trợ giúp người cao tuổi là đạo lý, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đồng tình và đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Thành phố đối với công tác chăm sóc người cao tuổi bằng những chính sách cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích. Đồng thời kiến nghị, để làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi nhất là trong tình hình mới, cần tạo môi trường thuận lợi để người cao tuổi có đời sống tinh thần phong phú, được đóng góp và thấy mình có ích cho gia đình, xã hội; cần tổ chức lớp học về tâm lý, tham gia các hoạt động sinh hoạt tại gia đình, địa phương, các chế độ dinh dưỡng nhằm hạn chế phần nào sự hụt hẫng của người già sau khi nghỉ hưu; Việc thực hiện các chế độ chúc thọ, mừng thọ cần được thực hiện đảm bảo tiến độ thời gian; nâng mức trợ cấp, hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi…/.

 

Thanh Thảo (tổng hợp)