Các đại biểu tham quan gian hàng. Nguồn ảnh: hcmcpv.org.vn


Chương trình có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có cả doanh nghiệp mới khởi nghiệp và những doanh nghiệp đã phát triển ổn định, có thương hiệu trên thị trường. Ngày hội có nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu hội viên phụ nữ tìm việc làm, đồng thời kết nối các doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động với người lao động chưa có việc làm; gắn với nội dung tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nền kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp vừa khởi nghiệp. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp ngoài các hoạt động an sinh xã hội đã chuyển đổi sáng tạo trong hoạt động phối hợp các đơn vị sở ngành, quận huyện, hội nghề nghiệp tạo nhiều chương trình kết nối giới thiệu sản phẩm qua mạng xã hội, fanpage, hướng dẫn các thủ tục nhận các chính sách hỗ trợ từ nhà nước, tổ chức các diễn đàn hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổng kết và trao biểu trưng dự án khởi nghiệp cho 2 thí sinh có ý tưởng xuất sắc trong Hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” năm 2020./.

Diệp Chi (tổng hợp)