Bác sỹ- Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đã dành phần lớn cuộc đời mình
để nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân chữa trị các loại bệnh ung thư, tiểu đường, câm điếc, bại liệt


Với niềm đam mê y học cổ truyền sẵn có cùng tấm lòng bao dung bác ái, Bác sỹ- Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đã dành phần lớn cuộc đời mình để nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân chữa trị các loại bệnh ung thư, tiểu đường, câm điếc, bại liệt,...

Mong muốn chữa bệnh cho nhiều người, mang lại sức khỏe, niềm vui, tiếng cười cho từng bệnh nhân. Mỗi ngày trong căn nhà đơn sơ ấm áp tình người ấy liên tục tiếp nhận bệnh nhân từ thập phương tới khám, chữa trị bằng các loại thuốc nam thuần túy được bào chế từ các cây dược liệu có nguồn gốc từ dược thiên nhiên không mang tính độc hại, lành tính.

Anh là một lương y không chỉ say mê với công việc, mà luôn coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả, là hạnh phúc của cuộc đời mình. Rất nhiều bệnh nhân, tưởng chừng hết hi vọng sau nhiều lần chữa trị tây y, Nhưng khi đến với anh, bằng phương pháp bấm huyệt, xoa bóp họ đã tìm lại được niềm vui khi bệnh tật dần được đẩy lùi.

Tiếng lành đồn xa, số người tìm đến anh nhờ khám chữa ngày một đông. Mỗi năm anh đã chữa trị khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước. Với những cống hiến to lớn của mình, Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của Hội đông y Việt Nam và được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen uy tín. Cụ thể, Top 10 bảng vàng dành cho lương y Nổi tiếng Hội nhập Châu Á Thái Bình Dương, Top 10 thầy thuốc lương y giỏi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bàn tay vàng bắt mạch kê đơn,…

Anh chia sẻ: “Là một người thầy thuốc luôn mong bệnh nhân được khỏe, cũng giống như mẹ hiền luôn mong con mình ngoan ngoãn và khỏe mạnh”. Những bệnh nhân nghèo đến đây đều được ông chữa trị miễn phí. Hiện tại anh có 2 cơ sở từ thiện miễn phí ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và tại xóm 5, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đây là những cơ sở chuyên điều trị miễn phí cho các bệnh nhân.

Bên cạnh việc cứu chữa miễn phí cho các bệnh nhân, Lương y Nguyễn Hồng Cảnh còn nhận đào tạo học viên, những người có đam mê với ngành y, với mong ước cháy bỏng là cứu chữa cho nhiều bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước.

 

Bác sỹ -Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đã và đang mang lại sức khỏe, niềm hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình.


Anh Nguyễn Đình Văn, số nhà 291 đường Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái, quận 2, TP Hồ Chí Minh cho hay, được Lương y Nguyễn Hồng Cảnh điều trị bệnh mới thấy tấm lòng của anh thật nhân hậu, không chỉ tận tâm với người bệnh, ông còn quan tâm chia sẻ những vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân, động viên người bệnh lạc quan, vươn lên chiến thắng bệnh tật.

Hay như bệnh nhân Nguyễn Thanh Đồng, cư trú ở phường Bình Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh, được Lương y Nguyễn Hồng Cảnh chữa trị khỏi bệnh, chi phí không tốn kém, lại ân cần chăm sóc, đã coi Lương y như người ruột thịt trong gia đình.

Với kinh nghiệm nghề y, cùng tinh thần say mê học hỏi, Bác sỹ -Lương y Nguyễn Hồng Cảnh đã và đang mang lại sức khỏe, niềm hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình. Với đôi bàn tay vàng và tấm lòng nhân ái, cùng với sức khỏe, hàng ngày anh vẫn hăng say, tận tình chữa trị cho người bệnh. Có những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh hiểm nghèo, anh còn cho ăn ở và chữa bệnh không lấy tiền. Anh luôn tâm niệm rằng “Trời ban cho mình năng lực đặc biệt để hành thiện, thì mình sẽ dùng năng lực và cái tâm y đức để giúp đời, cứu người”. Chính tâm huyết và tấm lòng Lương y như Từ Mẫu đó mà anh đã trở thành “người thầy thuốc Nhân dân” trong lòng những người bệnh và cộng đồng./.

 

 

 

Tin, ảnh: Bùi Phú Đức