Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quà cho người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ. Ảnh: Long Hổ


Ngày 29/10, Đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công theo dõi chỉ đạo Đảng bộ TP Hồ Chí Minh, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng trong bão lũ vừa qua.

Thay mặt nhân dân TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra. Theo Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân, nơi nào khó khăn do thiên tai, người dân đều hướng đến và chia sẻ. TP Hồ Chí Minh cũng là địa phương mong muốn chia sẻ với đồng bào các địa phương gặp khó khăn do thiên tai gây ra. Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân mong muốn tỉnh Quảng Bình tiếp tục bàn bạc với các địa phương hỗ trợ người dân có được cuộc sống ổn định, có cái Tết đầm ấm.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao số tiền 300 triệu đồng của TP Hồ Chí Minh gửi đến người dân xã Duy Ninh. Trong đó, mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn được nhận 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói và các nhu yếu phẩm khác trị giá 500.000 đồng.

Dịp này, đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng trao 3,3 tỷ đồng TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra và chăm lo, giúp đỡ đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo bị ảnh hưởng trong cơn bão lũ vừa qua. Đồng thời, đoàn đến thăm hỏi, động viên và thắp hương tưởng niệm 3 liệt sĩ hy sinh trong khi tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn Kinh tế  - Quốc phòng 337, hỗ trợ mỗi gia đình 100 triệu đồng./.

TN (tổng hợp)