Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp. (ảnh: báo SGGP)

Sáng 25/11, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hồ Chí Minh tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 trước thời điểm trao giải.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đến dự và chỉ đạo.

Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh lần 2 nhận được 195 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia giải thưởng tại 7 lĩnh vực. Hội đồng xét tặng giải thưởng đã xét 50 hồ sơ đạt giải. Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh được trao 2 năm/lần. Dự kiến, Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 sẽ được trao vào tháng 12/2021.

Giải thưởng Sáng tạo TP Hồ Chí Minh là giải thưởng danh giá nhất của Thành phố, được trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Giải thưởng khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thành phố tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi thống nhất với 50 hồ sơ đã được Hội đồng giải thưởng xét duyệt trong thời gian qua.

Đồng chí cũng cho rằng, trong thời gian thành phố căng mình phòng chống dịch, có nhiều công trình, tác phẩm ra đời và tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Do vậy, Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố bổ sung nhóm giải thưởng đặc cách để Hội đồng xem xét, trao giải đặc cách cho 10 công trình.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Văn Mãi cũng yêu cầu Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố có kế hoạch tổng kết, rút kinh nghiệm sau 2 lần tổ chức Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh để có những điều chỉnh về mặt quy chế cho phù hợp với thực tiễn. Trong đó, có bổ sung thêm nhóm đặc cách (những công trình nằm ngoài tiêu chí chung); có bộ tiêu chí riêng cho từng ngành; bổ sung quy trình xét duyệt…/.

V.Lê