leftcenterrightdel
Ngài WATANABE Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và trao tặng Bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự phát triển tốt đẹp giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung.

Ngài WATANABE Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và trao tặng Bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175. Tiếp đoàn có Thiếu tướng, PGS, TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cùng đại diện Ban giám đốc, Trung tâm, khoa, phòng, ban của Bệnh viện.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS, TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh, trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 175 và các đối tác Nhật Bản đã có những quan hệ hợp tác tốt đẹp ở nhiều lĩnh vực bao gồm: đào tạo và chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học, đào tạo điều dưỡng, xây dựng viện dưỡng lão và đặc biệt là hợp tác quân y Việt – Nhật; đạt được nhiều thành tựu và đóng góp đáng kể và sự phát triển chung của Bệnh viện. Nhật Bản được xem là đối tác chiến lược của Bệnh viện trong các lĩnh vực hợp tác y tế quốc tế.

Trong giai đoạn khó khăn, nhiều thách thức do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, mối quan hệ ấy càng trở lên sâu sắc, với nhiều hoạt động ý nghĩa từ hai bên.

Cụ thể, Bệnh viện quân y 175 đã tiêm chủng thành công và đảm bảo an toàn, hiệu quả với cho 100% Công dân Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh với hơn 3.200 mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19.  Bệnh viện phối hợp Tổng Lãnh sự và các cơ quan trích nguồn vaccine Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản dôi dư để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp với tổng số 14.000 liều Astrazeneca.

Bên cạnh đó, Trung tâm Điều trị COVID-19 (Bệnh viện Quân y 75) còn tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân là công dân Nhật Bản mắc COVID vừa và nặng; chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho công dân Nhật Bản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và 1 bộ phận doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn.

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh phức tạp, căng thẳng, trực tiếp Tổng lãnh sự WATANABE Nobuhiro đã điện đàm với Tập đoàn TERUMO của Nhật Bản để kết nối và đàm phán thành công với Tập đoàn TERUMO Nhật Bản và Công ty TNHH TERUMO Việt Nam cho mượn 1 hệ thống máy ECMO (vào ngày 10/9/2021) và cung cấp 01 hệ thống máy ECMO cùng 14 bộ vật tư ECMO cho Bệnh viện Quân y 175 (ngày 20/9/2021) phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Quân y 175.  Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, đã giúp Trung tâm điều trị COVID-19 của Bệnh viện Quân y 175 triển khai điều trị bệnh nhân hiệu quả, cứu sống được nhiều bệnh nhân nặng.

Thiếu tướng, PGS, TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ tốt đẹp giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục được phát huy và đạt được nhiều kết quả ý nghĩa hơn nữa./..