Chương trình được tổ chức với mong muốn kịp thời động viên, chia sẻ với những trường hợp công nhân, người lao động không may bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 51% trở lên, hoàn cảnh hiện gặp nhiều khó khăn. Các công nhân hiện vẫn đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

7 sổ tiết kiệm dài hạn đã được trao cho 7 công nhân trong dịp này. Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm: "Mỗi người, mỗi sự mất mát thương tật khác nhau, nhưng với tỷ lệ thương tật khá cao không chỉ làm ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe mà còn tác động rất lớn về tâm lý cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Điều đáng trân trọng là họ vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc để vừa tiếp tục cống hiến cho đơn vị, doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; nhưng đồng thời vừa lao động, tìm lại niềm vui, cải thiện cuộc sống gia đình, là người có ích cho xã hội”.

Chương trình trao tặng sổ tiết kiệm dài hạn cho công nhân
 bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Hiểu những khó khăn, vất vả của người bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật cao, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh trao tặng mỗi trường hợp một sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cùng một phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm chia sẻ phần nào sự mất mát mà công nhân, người lao động phải luôn đối diện. 

Theo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, sổ tiết kiệm được gửi vào Tổ chức tài chính vi mô CEP với mức khuyến cáo kỳ hạn 5 năm để có mức lãi suất tương đương với các ngân hàng khác. Từ sổ tiết kiệm này, công nhân, người lao động bị tai nạn có thể trực tiếp đến lấy lãi suất hoặc được chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân hay đưa đến tận nhà theo kỳ hàng quý hoặc năm.

Đồng hành cùng công nhân bị tai nạn lao động, CEP trao tặng mỗi trường hợp 1 triệu đồng/năm để chăm lo, thăm khám sức khỏe. Các cấp Công đoàn thành phố tiếp tục mở rộng hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo cho người lao động, nhất là những trường hợp bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần./.

Cúc Uyên (t/h)